fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เลย จี้ นายกฯทูลเกล้าฯกสทช.ชุดใหม่

Featured Image
ส.ส.เลย จี้ นายกฯทูลเกล้าฯกสทช.ชุดใหม่ ดักคออย่าเตะถ่วงให้การควบรวม True-DTAC เสร็จสิ้นก่อน

 

นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเลย คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบกรณีการควบรวมกิจการโทรคมนาคมระหว่าง True กับ DTAC กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พยายามถ่วงเวลา ไม่ยอมทูลเกล้าฯแต่งตั้ง คณะกรรมการ กสทช. ชุดใหม่ที่ได้รับการรับรองจากวุฒิสภาแล้ว เป็นไปได้ว่าต้องการให้การควบรวมของ True-DTAC เสร็จสิ้นก่อน ว่า หากเป็นจริงจะเป็นเรื่องที่น่าสงสัยอย่างมาก เพราะการควบรวมของ True-DTAC สร้างความกังวลให้กับประชาชนส่วนใหญ่

 

โดยประชาชนห่วงว่าจะได้รับผลกระทบจากการควบรวมนี้ ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าคณะกรรมการ กสทช. ชุดเก่าที่ปฏิบัติงานอยู่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ปี 2557 ที่มีประธานเป็นอดีตนายทหาร มีประวัติว่าจะทำตามความต้องการของพล.อ.ประยุทธ์ ทุกอย่าง โดยล่าสุดข้อมูลที่ได้รับปรากฎว่า True-DTAC ส่งข้อมูลและรายละเอียดไม่ครบ คณะกรรมการ กสทช. ชุดเดิมจึงไม่สามารถพิจารณาต้องให้คณะกรรมการ กสทช. ชุดใหม่พิจารณาแทน

 

ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เลิกถ่วงเวลาและเร่งดำเนินการทูลเกล้าเพื่อให้มีคณะกรรมการ กสทช. ชุดใหม่โดยเร็ว จะได้สามารถดำเนินการเรื่องต่างๆใน กสทช. ได้ รวมถึงการพิจารณาการควบรวม True- DTAC นี้ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภค

 

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ผู้แทนของ กสทช. ให้การกับคณะกรรมาธิการ ดูเหมือนพยายามจะเบี่ยงประเด็นให้การควบรวม True-DTAC นี้ โดยยกประเด็นที่ว่าสามารถที่จะควบคุมราคาค่าโทรและค่าใช้ข้อมูลได้ แต่ไม่พูดถึงผลกระทบในด้านอื่นๆ นอกจากด้านราคา ทั้งที่ในอนาคตการเปลี่ยนในเทคโนโลยีจะเกิดขึ้นอย่างมาก แบบที่ กสทช. จะไม่สามารถทำนายได้เลยว่าจะมีรูปแบบใด ซึ่งอาจจะเกิดการฮั้วราคาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube