fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกสวน”พท.-ไทยสร้างไทย”จ้องแต่จะดิสเครดิสรัฐบาล

Featured Image
โฆษกรัฐบาลสวน “เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย”จ้องแต่จะดิสเครดิสรัฐบาลท้าหากไม่เห็นด้วยโครงการบัตรคนจน-คนละครึ่งประกาศให้ชัดเป็นนโยบายพรรคเลือกตั้งสมัยหน้าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลประกาศจะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเป็น 20 ล้านใบ หมายถึงความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในทุกเรื่องเท่าที่สามารถจะทำได้

 

แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลก และโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก ซึ่งเป็นเหมือนกันหมดทั่วโลก โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออกมาเพื่อต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ช่วยลดค่าครองชีพซึ่งจะมีประชาชนได้ประโยชน์จำนวนมาก ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยหากได้เป็นรัฐบาลก็ประกาศยกเลิกได้จะได้รู้เหมือนกันว่าประชาชนจะยอมหรือไม่ แต่สำหรับตนจะสนับสนุนให้มีโครงการนี้ต่อไป ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า

 

“ถ้าพรรคเพื่อไทยคิดว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงโครงการ ช้อปดีมีคืนและโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นแค่การหลอกล่อให้คนไทยดีใจชั่วคราวเท่านั้น ก็ขอให้ประกาศเป็นนโยบายพรรคออกมาเลยว่า การเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคเพื่อไทยจะยกเลิกทุกโครงการเหล่านี้ การเลือกตั้งสมัยหน้าประชาชนจะได้ตัดสินใจถูกว่า ควรจะเลือกพรรคเพื่อไทยให้กลับมาบริหารประเทศอีกหรือไม่”

 

ส่วนกรณีที่นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า โครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายรัฐภูมิไม่ควรแค่ออกมาพูดเพื่อหวังจะเป็นข่าวแล้วก็หายหน้าไปเฉยๆ แต่ควรเสนอเป็นนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยในการเลือกตั้งสมัยหน้าไปเลยว่า จะยกเลิกโครงการคนละครึ่ง ประชาชนจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า การเลือกตั้งสมัยหน้า ควรมีที่นั่ง ส.ส.ให้กับพรรคไทยสร้างไทยในสภาฯ หรือไม่

 

ตนอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ช่วยออกมาปรามๆ ลูกพรรคหน่อย ออกมาแต่ละคนโชว์ความเขลาบ่อยๆ ไม่เป็นผลดีกับพรรคเลยไม่ควรสร้างภาพไปวันๆ ประชาชนรู้ทันหมดแล้ว โครงการคนละครึ่งประชาชนชื่นชอบและได้ประโยชน์ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเกิดการจับจ่ายใช้สอยทำให้มีเม็ดเงินหมุนในระบบเศรษฐกิจ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube