fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเรียกคณะที่ปรึกษาเข้าตึกไทย แก้น้ำมันพุ่ง

Featured Image
นายกฯเรียกคณะที่ปรึกษาเข้าตึกไทย แก้ปมปัญหาราคาน้ำมันพุ่ง ขอประชาชนประหยัดพลัง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ตนไม่เคยหยุดคิด ได้เน้นย้ำการดำเนินต่างๆในเชิงโครงสร้างทั้งหมด
สิ่งสำคัญคือทุกอย่างนั้นต้องโปร่งใส ในการใช้จ่ายงบประมาณและให้เกิดประโยชน์มากที่สุด นายกรัฐมนตรีจะไม่ไป ทำให้เกิด ความเสียหาย โดยเด็ดขาด
และจะทำงานอย่างเต็มที่ ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลในเวลานี้ ตนนต้องฝากข้าราชการทุกคนให้ช่วยกันทำ

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เรียกคณะที่ปรึกษาหลายฝ่ายเข้ามาหารือ เพื่อหามาตรการในการดูแลประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องของพลังงานชีวิตความเป็นอยู่ หนี้ครัวเรือน การจดจำนอง จำนวนหลายล้านล้านบาท จะต้องหาวิธีการอย่างเหมาะสมและเป็นขั้นตอน เพื่อบรรเทาความเสียหาย และสูญเสียในขณะนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 รายได้ก็ไม่มีอีก แต่ทั้งหมดก็มีคนมาอยู่หลายตัว และยืนยันว่าจะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

โดยนายกรัฐมนตรี ขอประชาชนร่วมกันใช้พลังงานอย่างประหยัด เนื่องจากสถานการณ์ด้านพลังงาน โลกนี้มีปัญหา เรื่องต้นทุนการผลิต น้ำมันดิบที่สูงขึ้นทุกวัน
การขนส่งการแปรรูปทั้งหมดที่ปรับตัวสูงขึ้น และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นอีก ทั้งความขัดแย้งของหลายกลุ่มหลายฝ่าย จึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมจะอยู่อย่างพอเพียงบ้างได้หรือไม่ในบางเรื่อง อะไรที่ประหยัดได้ก็ประหยัด อะไรที่ลดลงได้ก็ลดลง การใช้อะไรต่างๆ ก็ใช้เมื่อจำเป็นจริงๆตนห้ามใครไม่ได้ตราบใดราคาต้นทุนสูงขึ้น รัฐบาลก็จำเป็นต้องหาเงินมาเยอะๆและเพิ่มเติม จำนวนมาก

 

ขณะเดียวกันในเรื่องของการดูแล เรื่อง covid 19 รัฐบาลเองก็ทำเกือบทุกมาตรการแล้วและคิดว่าสิ่งที่ทำในวันนี้ ก็เป็นแบบอย่างให้กับหลายประเทศ และชื่นชมตนและรัฐบาล แต่อย่างไรก็ตามความต้องการไม่มีวันสิ้นสุด แต่จะทำอย่างไร ให้รู้ว่าจะเรียนรู้อยู่อย่างไรกับสถานการณ์ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีความสุข ถ้าตราบใดที่สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย วันนี้หลายอย่างก็ดีขึ้น

 

หลายอย่างก็อยู่ในกรอบที่สามารถดูแลได้ ต้นต้องขอขอบคุณประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการแก้ไขปัญหาในทุกมิติ และมีการรายงานผลการปฏิบัติมาให้ตนมาโดยตลอดหลายอย่างอยู่ในสถานะที่เราสามารถดูแลได้ แต่แน่นอนว่าไม่ใช่อยู่ในสถานการณ์ปกติในวันนี้

 

ขณะที่สถานการณ์ราคาเนื้อสุกร นายกรัฐมนตรีได้เร่งให้ดำเนินการตรวจสอบตั้งแต่วันแรก คลังและห้องเย็นต่างๆ ซึ่งก็มีอยู่หลายพื้นที่ด้วยกัน ที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบซึ่งต้องมีมาตรการ มาตรการลงโทษทางกฎหมาย ซึ่งก็มีหลายมากอะไรก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ก็คิดว่าจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนได้ช่วยกัน อะไรที่ดูแล้วแปลกๆก็ขอให้แจ้งมา มีช่องทางหลายช่องทางให้ประชาชนได้ร้องเรียน นายกก็อยู่ตรงนี้อยู่ตรงศูนย์สั่งการมีข้อมูลมากมาย ก็พยายามหาวิธีการที่จะสั่งการ กำกับดูแลติดตามในทุกเรื่องเพราะเป็นยุทธศาสตร์ชาติของเรานายกก็ทำต่อ มาหลายปี ถ้าเราไม่เตรียมความพร้อมเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ประเทศเราจะหนักกว่านี้ ขอให้คำนึงถึงตรงนี้ด้วยแล้วกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube