fbpx
Home
|
ข่าว

“อมรัตน์” จี้นายกฯหยุดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน

Featured Image
“อมรัตน์” จี้นายกฯหยุดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน ใช้ตำรวจคุกคามสื่อขัดต่อรัฐธรรมนูญละเมิดปฏิญญาสากลว่าด้วยหลักสิทธิมนุษยชน

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (2 ก.พ.65) มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยประธานเปิดโอกาสให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนเข้าหารือเพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไขทั้งนี้ ปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและขาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแกล้งมีสมาชิกนำเข้า หารือจำนวนมาก ขอให้กระทรวงมหาดไทยจัดสรรงบประมาณให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อดำเนินการแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ทั้งปัญหาน้ำมันดิบรั่วไหลที่จังหวัดระยองส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ปัญหาถนนชำรุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขอให้ขยาย ช่องจราจรเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ปัญหาขาดแคลนที่ดินทำกิน และปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

ขณะเดียวกัน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ใช้เวลาช่วงปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าคุกคามประชาชนและสื่อมวลชน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และยังเป็นการละเมิดปฏิญญาสากลว่าด้วยหลักสิทธิมนุษยชนที่ไทยได้ลงนามเอาไว้ จึงคิดว่าการกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุกคามประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องทำตามคำสั่งนาย แต่การกระทำเช่นนี้คือวิถีโจรไม่ใช้วิถีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน ทุกวันนี้ประชาชนเห็นตำรวจมายืนหน้าบ้านก็รู้สึกกลัว วันนี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้เป็นเพียงข้ออ้างที่จะใช้ยัดคดีให้กับประชาชนเพื่อปิดปากเท่านั้น โดยขอให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชนในประเทศนี้ มันนานเกินพอแล้ว อยากให้ยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน หรือไม่ก็ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไป อย่าอยู่บนเสียงสาปแช่งของประชาชนเลย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube