fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกพท.ฉะรัฐของปลอมทำแพงทั้งแผ่นดิน

Featured Image
รองโฆษกเพื่อไทยฉะรัฐบาลของปลอม ทำของแพงทั้งแผ่นดิน ขัดแย้งภายในพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเทศกาลตรุษจีนประจำปีนี้ รัฐบาลได้แจกอังเปาให้ประชาชนเป็นของแพงทั้งแผ่นดินเป็นตรุษจีนที่ทำให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนต้องปรับตัวอย่างหนัก เนื่องจากราคาสินค้าในตลาดแพงและแรง ชนิดที่ประชาชนไม่สามารถซื้อของมาไหว้เจ้าได้อย่างที่เคยทำ

ประชาชนต้องจุดธูปบอกบรรพบุรุษให้ปรับตัวตามเศรษฐกิจ บางรายหันไปใช้วุ้นเลียนแบบของจริง เพื่อเอาไปใช้ไหว้หลอกเจ้าแทนของจริงที่มีราคาแพง ความเดือดร้อนยังส่งผลมาถึงเจ้าของฟาร์มจระเข้ในจังหวัดนครปฐมที่จำเป็นต้องใช้จระเข้ไหว้เจ้าและใช้เนื้อจระเข้ปรุงอาหารแทนการใช้หัวหมูและเนื้อหมู

จนมีคำถามที่เจ็บปวดที่สุดในเวลานี้ คือ ชาวไทยเชื้อสายจีนคนใดตกงาน รายได้ไม่พอรายจ่ายแต่มีความจำเป็นต้องรักษาธรรมเนียมประเพณีไว้ จะต้องไหว้เจ้าทางออนไลน์แทนได้หรือไม่

 

เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นดัชนีชี้วัดการจับจ่ายของประชาชนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นช่วงของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน เช่นเดียวกับเทศกาลสงกรานต์ที่เป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ออกประกาศสินค้าควบคุมเพื่อสกัดราคาสินค้าที่แพงก็เอาไม่อยู่

 

ทั้งยังแนะนำให้ประชาชนไปซื้อสินค้าราคาถูกในห้างสรรพสินค้าแทน ยิ่งทำให้เจ้าสัวกระเป๋าตุงและรวยขึ้น ประชาชนบอบช้ำจากโควิด-19 ทำสภาพเศรษฐกิจบอบช้ำ สินค้าแพงและคนไม่มีเงิน ยิ่งมีรัฐบาลที่มีสภาพง่อนแง่น ทั้งมีความขัดแย้งภายในและพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศถือเป็นการเร่งปฏิกิริยาการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่อาจเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันทุกวินาที

 

อาจต้องเพิ่มฉายารัฐบาลนี้ว่า รัฐบาลของปลอม ทำของแพงทั้งแผ่นดิน เพราะมีนายกรัฐมนตรีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจแต่มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ สมควรต้องลาออกจากการเป็นผู้นำเศรษฐกิจและควรลาออกจากทุกตำแหน่ง เพราะสิ้นสภาพและไร้ความสามารถในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube