fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานคุยกลุ่มพีมูฟ

Featured Image
“อนุชา” นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานคุยกลุ่มพีมูฟ ยันประโยชน์รัฐและประชาชนต้องไปด้วยกัน เตรียมชงข้อสรุปเสนอ ประวิตร 31 ม.ค. นี้

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะรองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ เป็นประธานการประชุมหารือกับตัวแทนเครือข่ายพีมูฟ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ภายหลังกลุ่มพีมูฟ ปักหนักชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เป็นเวลา 8 วันมาแล้ว

 

โดยนายอนุชา กล่าวถึงการประชุม ว่า รัฐบาลมีเจตนาแก้ปัญหาให้ประชาชน และผลประโยชน์ของประเทศชาติต้องอยู่บนจุดสูงสุด ผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องไปด้วยกันได้ และต้องอยู่บนความถูกต้องชัดเจน ในสังคมหากมีความคิดร่วมกันในการแก้ไขปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไป ตนคิดว่าเป็นเรื่องดี แต่ปัญหาอื่นจะตามมาหรือไม่จะต้องคิดวิเคราะห์ให้ได้ ส่วนจะขอให้กลุ่มพีมูฟเดินทางกลับเพื่อเปิดเส้นทางจราจรหน้าทำเนียบหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่าต้องพูดด้วยเหตุและผล บนพื้นฐานของการแก้ปัญหาร่วมกัน

 

ส่วนการประชุมวันนี้ จะมีผลสรุปเพื่อเสนอที่ประชุมในวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหากลุ่มพีมูฟเลยหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า จะนำผลการประชุมในวันนี้ไปเสนอที่ประชุมในวันที่ 31 ม.ค.ต่อไป

 

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเร็วๆนี้ ว่า ไม่มี ยังไม่มีข่าว ขอให้มั่นใจเสถียรภาพของรัฐบาล มั่นคงแน่นอน มั่นใจได้ สิ่งที่ตนพูดไม่ค่อยผิด

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าได้กลิ่นโชยว่าจะมีการรัฐประหาร นายอนุชา ระบุว่า “ไม่มี ตนคิดว่าคงให้ข่าวกันไปเพื่อหวังผลทางการเมืองให้เกิดขึ้น ก็มีอีกมิติหนึ่งของการทำงานของฝ่ายการเมือง การเมืองก็คือการเมือง

 

ซึ่งผลการเลือกตั้งซ่อมกทม. เขต9 วันที่ 30 ม.ค. จะสะท้อนนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา การเลือกตั้งมีผู้แพ้ และผู้ชนะ แต่พรรคพลังประชารัฐยังมีความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ประชาชนคงมอบความไว้วางใจให้กับพรรคพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคิดไว้ และหวังไว้ โดยนายอนุชาไม่ได้ตอบคำถามกรณีที่ฝ่ายค้านจมูกดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube