fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งจัดหาวัคซีน Mrna

Featured Image
รองโฆษกไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งจัดหาวัคซีน Mrna ฉีดให้กับประชาชนแบบเชิงรุก รับมือโควิดสายพันธ์โอไมครอน

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการระบาดของไวรัสโควิด สายพันธุ์ โอไมครอน ซึ่งติดต่อง่าย น่ากลัว แต่ไม่รุนแรง โดยจากสถิติ
พบว่าอาการจะไม่หนัก หากได้รับการฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพ ดังนั้นรัฐต้องเร่งจัดหาวัคซีน mrna และฉีดให้กับประชาชนแบบเชิงรุก พร้อมสื่อสารให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือ

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องซึ่งกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ต้องเลิกโยนบาปให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่
เพราะการแพร่ระบาดเกิดขึ้นจากทุกที่ หากรัฐบาลขาดความพร้อมในการเตรียมรับมือการระบาดระลอกใหม่นี้ ก็อาจเป็นภาระของประชาชนที่จะต้องดูแลตัวเองอีกครั้งโดยเฉพาะสถานการณ์ 2-3 เดือนข้างหน้า ที่อาจเกิดวิกฤตซ้อนวิกฤตโดยเฉพาะภาวะทางเศรษฐกิจ ปัญหาเงินฝืด และสถานการณ์ของโลกที่อาจเกิดภาวะเงินเฟ้อตามมา

 

ดังนั้น ขอให้พวกเราทุกคนมีสติ เริ่มต้นจากการตรวจสอบเงินในกระเป๋า ภาระหนี้สิน รายรับรายจ่าย รวมถึงเงินเก็บและสินทรัพย์ต่างๆ จากนั้นต้องลดรายจ่าย
รวมถึงชะลอการก่อหนี้เพิ่มเติมสักระยะเพื่อรอประเมินสถานการณ์ในมิติต่างๆหรือการลงทุนที่ผลตอบแทนสูงแบบไม่สมเหตุสมผลควรงด หรือหาทางหลีกเลี่ยง เพราะอาจถูกหลอกได้และห้ามกู้เงินจาก แอพหลอกลวงหรือ call center โดยเด็ดขาด ขณะเดียวกันรัฐเองควรบรรจุ Finance Literency ความรู้การเงินในตำราเรียนโดยหลักสูตรต้องทันสมัยไม่ใช่ไปเอาวิธีคิดหรือแบบเรียนเมื่อ 20 ปีมาสอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube