fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส”แจงพปชร.กลับลำส่ง เลือกตั้งซ่อมชุมพร

Featured Image
“ธรรมนัส”แจงพปชร.กลับลำส่ง เลือกตั้งซ่อมชุมพร เพราะสมาชิกขอให้ทบทวน ยันรับฟังเสียงทุกฝ่าย ย้ำเป็นเรื่องปกติ “สุชาติ-สันติ”ดูแล

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรค เปลี่ยนมติ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า ภายหลังการประกาศส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่ง ส.ส.ชุมพร นั้น ปรากฏว่าสมาชิกพรรค พปชร. จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ได้ขอให้พรรคทบทวนการไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากสมาชิกที่อยู่เป็นสมาชิกมา 3-4 ปี เกิดความรู้สึกไม่ดี จึงทำให้หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมด่วนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากรับฟังความเห็นเสียงคณะกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่เห็นว่า เพื่อไม่ให้สมาชิกพรรค จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีมติให้ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม

 

ส่วนกรณีที่มอบหมายให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นั้น ยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติ โดยทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา ตนก็เป็นผู้เสนอชื่อ และหากย้อนกลับไปถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 ก็มอบให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.การเลือกตั้ง ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ที่ผ่านมาจะเห็นว่าบทบาทของตนไปทุกจังหวัด อาจมองว่าตนทำงานผู้เดียว แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ถึงเวลาการเลือกตั้งก็มอบหมายให้รัฐมนตรีไปกำกับดูแลเหมือนที่ผ่านมา ย้ำว่านี่คือการทำงานอย่างเป็นระบบของพรรค อย่าไปมองว่าเป็นการลดบทบาท และผู้ใหญ่ของพรรคก็พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนอยู่ตลอด

 

 

“ธรรมนัส”ยัน พปชร.ยังไม่คุยส่งเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ยังเร็วเกินไปจะระบุเป็นชื่อใคร แต่มั่นใจจะชนะ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลังนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และเท่าที่ได้ติดตามข่าวจากสื่อของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ได้มีการพูดถึงประเด็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ไม่รู้จักภรรยาของนายสิระนั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฏเป็นภาพของวันที่ 23 ธ.ค. หลังจากที่นายสิระ พาภรรยาไปพบกับพล.อ.ประวิตร จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว

ส่วนแนวโน้มผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเข้าใจการทำงานของพรรคก่อน ซึ่งทางกทม. หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. เป็นผู้กำกับดูแล ฉะนั้น การตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใดลงเลือกตั้งซ่อมต้องมาจากนายจักรพันธ์ไปหารือกับส.ส.กทม.ก่อนแล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตนเองเป็นประธาน และเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้งก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด ดังนั้น เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศแย่งชิงเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงการเลือกตั้งกทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพรรคในพื้นที่กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครตั้งต้องมั่นใจว่าชนะนอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส มั่นใจสามารถรักษาเก้าอี้ สส.หลักสี่ แน่นอน เพราะที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม. ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube