fbpx
Home
|
ข่าว

มท. 1 แจงกระทู้สภา เรื่อง ขอให้ปรับปรุงสัญญาจ้าง

Featured Image
มท. 1 แจงกระทู้สภา เรื่อง ขอให้ปรับปรุงสัญญาจ้าง ชี้ไม่สามารถไปสั่งการให้ อปท.บรรจุแต่งตั้งข้าราชการได้ อำนาจเป็นของผู้บริหาร อปท.

 

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกระทู้ต่อสภาเรื่อง ขอให้ปรับปรุงสัญญาจ้าง และการดูแลสวัสดิการให้แก่อาสาสมัครผู้ดูแลเด็กประจำศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กรุงเทพมหานคร พร้อมกับปรับปรุงสวัสดิการในการดูแลด้านโภชนาการให้แก่เด็กให้ดีขึ้น ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

 

พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า การเร่งรัดบรรจุแต่งตั้งครูผู้ดูแลเด็กเป็นข้าราชการ ในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกคน ยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันที เพราะการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นจะต้องดำเนินให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ซึ่ง อปท. ทุกแห่งจะบรรจุแต่งตั้งข้าราชการต้องคำนึงถึงงบประมาณ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วย ซึ่งงบประมาณบุคลากรจะต้องไม่เกินร้อยละ 40 ของงบประมาณทั้งหมด ปัจจุบันงบประมาณของ อปท.ก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว และยังต้องใช้จ่ายเพื่อให้บริการสาธารณะ ดังนั้น จึงขอให้คำนึงถึงภารกิจนี้ด้วย และย้ำว่า ตนไม่สามารถไปสั่งการให้ อปท.บรรจุแต่งตั้งข้าราชการได้ เพราะอำนาจนี้เป็นของผู้บริหาร อปท. ซึ่งตนมีเพียงหน้าที่กำกับดูแลเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube