fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณครม.พรรคร่วม จัดทำงบฯปี 64-65

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณ ครม.พรรคร่วม จัดทำงบฯปี 64-65 เป็นไปตามหลักการยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูป บอกโซเชียลวันนี้รุนแรง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดย ยืนยันด้วยว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับบรรดารัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาล ครม. และข้าราชการทุกคน ที่ได้ร่วมกันจัดทำงบประมาณปี 64 – 65 เป็นไปตามหลักการของยุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูป และแผนอื่นๆที่กำหนด

 

พร้อมกับระบุว่า หากไม่มีเป้าหมาย ไม่มีทิศทาง ก็จะไปครึ่งๆกลางๆ เหมือนจะไปไหนก็ไปไม่สุด ไม่สิ้นสุด ตรงนี้นิด ตรงโน้นหน่อย ไม่มีอะไรยั่งยืน หากต้องการความยั่งยืนก็ต้องเดินตามนี้ พร้อมเข้าใจว่าคนไทยทุกวันนี้รู้จัก Social Media จำนวนมาก รู้หมด รู้ว่าประชาชนต้องการอะไร รู้ว่าอยากได้อะไร อยากให้ทำอะไร แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือหน้าที่ของรัฐที่จะต้องทำความเข้าใจกับประชาชน อะไรคือระเบียบปฏิบัติ อะไรคือวิธีทำงาน ที่ต้องให้ความสำคัญ บางทีอาจจะมีคำพูดคำกล่าวให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้ แต่ละการบริหารอยู่ที่ไหน ใครจะทำอะไรต้องรู้ว่าหลักการบริหารราชการแผ่นดินมีอะไร มีระเบียบข้อบังคับต่างๆมากมาย

 

ถ้าทุกคนช่วยกันก็สามารถเดินหน้าไปได้ด้วยดี และมองว่า วันนี้สถานการณ์โซเชียลค่อนข้างรุนแรง ดังนั้น จะต้องคิดทำอย่างไรให้ทุกคนคิดและร่วมมือกัน เพราะตนบังคับใครให้คิดเหมือนกันไม่ได้อยู่แล้ว ไม่เคยบังคับใคร แต่ต้องการให้เกิดความร่วมมือและเข้าใจรัฐบาล ช่วยหาวิธีการช่องทางที่เหมาะสมในการที่จะศึกษารัฐบาล ว่าจะพัฒนาตนเองไปได้อย่างไรพร้อมกับรัฐบาล และอย่าลืมว่ารัฐบาลมีงบประมาณแค่ 3.1 หมื่นล้านล้านบาท ที่จะต้องศึกษาให้รอบด้านไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา เกิดความขัดแย้ง อะไรก็ตามต้องทำตามกฎหมาย ทำประชาพิจารณ์ ทำ SEA เนื่องจากประชาชนยังเรียนรู้ไม่เพียงพอตนไม่ได้ว่าเขา แต่นี่คือความบกพร่องของเราเอง เราต้องเป็นคนถ่ายทอดให้เขา

 

ตนคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้าได้เร็วขึ้น ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เมื่อล้มก็ต้องรีบลุก ลุกให้ไว หลักของเราคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และบริหารจัดการงบประมาณการเงินให้มีประสิทธิภาพ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชนทั้งประเทศ สิ่งใดที่ไม่ดีต้องเรียนรู้แก้ไขทำความเข้าใจ สิ่งสำคัญในวันนี้คือความมีเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล ของประเทศชาติ ความสงบสุขของประเทศชาติ ประเทศไทย เราโชคดีที่อยู่ในดินแดนที่มีความสุข เรียกว่าสุวรรณภูมิ มายาวนาน หลายร้อยปี เพราะฉะนั้นจะนำประวัติศาสตร์ที่ดีมาเป็นตัวก่อกำเนิดให้เราได้ทำประวัติศาสตร์ใหม่ร่วมกันกับคนรุ่นปัจจุบัน

 

วันนี้คือประวัติศาสตร์ในอนาคตของเราจึงต้องเริ่มจากเราเริ่มจากคนในยุคนี้ โดยหน้าที่ของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ราชการ มีอย่างเดียว คือทำให้ทุกคนมีความสุข มีความสุขอย่างพอเพียง คำว่าพอเพียงคือมีมาก ใช้มากมีน้อยใช้น้อย เพื่อประชาชน การทำงานเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชนและเป็นที่รักยิ่ง โดยประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube