fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มส้นสูง เรียกร้องขอรัฐเยียวยา

Featured Image
กลุ่มส้นสูง เรียกร้องขอรัฐเยียวยา หลังถูกปิดสถานบริการนานนับปี เปิดกล่องไปรษณีย์ที่เขียนข้อความถึงนายกฯแต่ถูกตีกลับ

มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ และตัวแทนผู้หญิงนักปกป้องสิทธิมนุษยชนพนักงานบริการ ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมเรียกร้องการเยียวยาจากรัฐบาล โดยน.ส.ทันตา เลาวิลาวัณยกุลตัวแทนกลุ่ม กล่าวว่า สถานบริการถูกปิดตั้งแต่ปี 63 กลุ่มตนไม่ได้รับการเยียวยา พอทวงถามรัฐบาลก็อ้างว่าให้ไปใช้ประกันสังคม ซึ่งพวกเราไม่มีแล้วจะให้ทำอย่างไรรัฐบาลยังอ้างว่าได้มีการเยียวยาแล้วโดยให้ใช้โครงการคนละครึ่ง ตนมองว่าไม่ใช่การเยียวยาแต่เป็นโครงการการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อนหน้านี้พวกตนเคยมายื่นคำร้องที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าจึงมาทวงถาม ซึ่งข้อเรียกร้องมีเพียงข้อเดียว คือ ขอรับการเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท จนกว่าสถานบริการจะกลับมาเปิดได้อีกครั้ง

 

อย่างไรก็เราตามมองว่ามาตรการเยียวยาที่รัฐออกมาไม่ครอบคลุม เพราะพวกตนไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมการให้ลงทะเบียนตามมาตรา 40 ที่ต้องมีสมาคมรับรองแต่เมื่อร้านที่พวกตนทำงานปิดไปแล้วตั้งแต่ปี 63 จะมีร้านหรือเจ้าของกิจการ สมาคมอะไรมารับรอง การเยียวยาจากรัฐนั้น เราขอความจริงใจ ไม่ใช่มีเงื่อนไขอะไรที่เราเข้าไม่ถึง

ซึ่งตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเปิดกล่องไปรษณีย์ที่บรรจุรองเท้าส้นสูงที่เขียนข้อความระบุถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเปิดอ่าน โดยอ้างว่ากล่องไปรษณีย์เหล่านั้นถูกตีกลับจึงจำเป็นต้องมาเปิดอ่านให้ฟังที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยข้อความที่เขียนไว้ที่รองเท้ามีเนื้อหา เช่น หนูอยากทำงาน ลุงตู่ช่วยหนูด้วยไม่มีจะกินแล้ว ลุงตู่อย่าลืมหนู สั่งปิดได้แต่ต้องเยียวยา ช่วยเยียวยาด้วยเราจะอดตายแล้ว เป็นต้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube