fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเปิดงานสมุนไพร-ห่วงโควิดขอมีสติเร่งแก้จน

Featured Image
นายกฯ เปิดงานสมุนไพรหนุนต่อยอด ห่วงโควิดขอมีสติเร่งแก้จนรับต้องใช้งบประมาณมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยกระทรวงสาธารณสุขร่วมภาคีเครือข่าย จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ” ระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2564 เพื่อยกระดับนวัตกรรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ และสร้างความเข้มแข็ง ให้เครือข่ายชุมชน/ผู้ประกอบการธุรกิจบริการสุขภาพเพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในประเทศและอนาคต

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้คัดเลือกตำรับยาที่พื้นบ้านมาสร้างมูลค่าเพิ่ม และนำเอาสมุนไพรเหล่านั้นมาแก้ไขปัญหากับโรคที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งจะเห็นว่าฟ้าทะลายโจรเป็นที่นิยมในต่างประเทศ จึงควรต้องสร้างรายได้จากสิ่งเหล่านี้ให้ได้ สร้างวิกฤตให้เป็นโอกาส

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าห่วงประชาชนเรื่องสถานการณ์ โควิด-19 ยืนยันจะดำเนินการมาตรการควบคุมการป้องกันโรคและเศรษฐกิจ ทุกคนต้องช่วยกันต้องมีสติ เพราะไม่อย่างนั้นจะแก้ไขปัญหาไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือประเทศไทยต้องมีเสถียรภาพ มีความสงบสุขสันติ ปราศจากความขัดแย้ง ซึ่งตนพยายามที่จะรักษาตรงนี้ไว้ให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ทุกสิ่งเหล่านี้มีมานานกว่า 800 ปีอยู่บนพื้นฐาน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

ถ้าหากทำลายสิ่งที่ดีงามในอดีต จะไม่มีอะไรดีขึ้นไปกว่าเดิมเพราะทุกอย่างสร้างมาด้วยประวัติศาสตร์ทั้งสิ้นอะไรไม่ดีก็อย่าทำอีก แต่หากอะไรที่ดีงามก็รักษาสืบสานต่อยอดกันไป ขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันคิดแบบนี้ไม่อย่างนั้นประเทศไทยจะทิ้งโอกาสที่มีอยู่ไปทั้งหมดจะทำให้โอกาสเป็นวิกฤติไปทั้งหมด สงสารประชาชนอีกมากมายที่ยังลำบากอยู่ทั้งเรื่องค่าของชีพความยากจนปัญหาหนี้สิน ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกอย่าง

 

ขณะที่เรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาแบบองค์รวมซึ่งจะลงไปดูประชาชนในทุกพื้นที่ว่ามีความเดือดร้อนอย่างไรการประกอบอาชีพมีปัญหาและต้องปรับเปลี่ยนหรือไม่

 

นายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลดำเนินการด้านสุขภาพของประชาชนและแก้ไขปัญหา โควิด-19 ตลอดสองปีที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ทั้งการดูแลผู้เจ็บป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษา จึงถือว่าเราทำได้ดีมากๆในโลกใบนี้ จึงขอให้ประชาชนป้องกันตนเองให้ดีที่สุดเพื่อลดภาระบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำงานไม่ได้บ่นไม่ได้พูดแต่หลายคนไม่ทำงานแต่พูด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube