fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งครม. ยึดแนวทางป้องกันโอไมครอน

Featured Image
นายกรัฐมนตรี สั่งครม. ยึดแนวทางป้องกันโอไมครอน รักษามาตรฐาน PT-PCR – ATK พร้อมย้ำแนวทางมาตรการต้องส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงข้อสั่งการของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุม ว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการเข้มงวดบริเวณพรมแดนต่างๆ โดยให้มีการปราบปรามการลักลอบการนำสินค้าเข้าออกโดยเฉพาะสินค้าเกษตรไม่ให้รั่วไหล โดยเฉพาะชายแดนที่ติดต่อกับพื้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน หากนำไปบริโภค ก็จะไม่มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า โดยรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังสั่งการถึงแนวทางกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยเร่งหารือและควบคุมการแพร่ระบาด โดยได้มีการศึกษารายละเอียด พร้อมทั้งรับฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข และที่สำคัญประเทศไทยจะต้องรักษามาตรฐานการดำเนินการทาง rt-pcr และการตรวจ ATK ซึ่งไทยทำได้ดีอยู่แล้วสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว และผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศ โดยย้ำว่าแนวทางใดๆที่จะออกมา ก็จะต้องให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดกับประชาชน

ขณะที่การขับเคลื่อนการออกกฎหมายต่างๆนายกรัฐมนตรีได้เร่งขับเคลื่อน กฎหมายได้มอบให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ดูแลในภาพรวมร่วมกับหน่วยงานปกติ และมอบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีติดตามเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้มีการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทางกระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข ป.ป.ส.และกอ.รมน. เพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube