fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอสุกิจ”รับร้องเรียนจากครอบครัวเหยื่อทรมาน

Featured Image
“หมอสุกิจ” รับเรื่องร้องเรียน จากครอบครัวผู้เสียหายการทรมาน รับปากเร่งนำเรื่องนี้เสนอประธานสภา “รังสิมันต์”ยันจะผลักดันเข้าสภาโดยเร็วที่สุด

 

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. … รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสมศักดิ์ ชื่นจิต ซึ่งเป็นครอบครัวผู้เสียหายจากการทรมานและมูลนิธิประสานวัฒนธรรม ที่ร้องขอให้ผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการทรมาน และการกระทำให้บุคคลสูญหาย

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายฉบับนี้ควรเกิดขึ้นและบังคับใช้ได้จริง เพราะมันลำบากเข้าไม่ถึง ถ้าไม่มีกฎหมายเฉพาะมาใช้กับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งคดีที่ลูกของตนผมถูกถุงดำครอบหัว ไม่ต่างจากกรณีที่ จ.นครสวรรค์ และสุดท้ายคนร้ายแค่รอลงโทษทางอาญา ปรับ 8,000 บาท ส่วนกฎหมายเอาผิดได้แค่ถุงคลุมหัว ทำให้ไม่มีอากาศหายใจจึงต้องการให้เห็นว่าการกระทำรุนแรงโหดร้ายย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เป็นการกระทำที่โหดร้าย จึงฝากความหวังให้กับผู้ที่มีตำแหน่งและอำนาจที่จะขับเคลื่อนกฎหมายนี้ที่ผ่านมาต่อสู้ถึง 12 ปี ไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้ถึง 8 ปี จนต้องมาให้ ngo ช่วยเหลือ และขอสื่อช่วยด้วย

ด้าน นพ.สุกิจ กล่าวว่า จะเร่งนำเรื่องนี้เสนอต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อไป ขณะที่ นายรังสิมัต์ บอกว่า จะผลักดันกฎหมายดังกล่าวเข้าสภาซึ่งจะเป็นการคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ โดยเชื่อว่าในสมัยประชุมนี้น่าจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ก่อนปีใหม่ เพื่อส่งต่อให้สภาพิจารณาต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube