fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”ไม่รู้ พปชร.ส่ง”มาดามแป้ง”ชิงผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“ชัยวุฒิ”ไม่รู้ พปชร.ส่ง”มาดามแป้ง”ชิงผู้ว่าฯกทม.บอกรอฟังที่ประชุม รับต้องรอบคอบเลือกตั้งซ่อมชุมพร สงขลา

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะส่ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ? มาดามแป้ง ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ขอให้รอฟังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร. บ่ายวันนี้ ส่วนความชัดเจนว่าจะส่ง หรือไม่ส่ง กระแสข่าวชื่อของมาดามแป้งมาอย่างไรนั้น ตนเองไม่เคยได้ยินการพูดคุยกันในพรรค แต่เมื่อถามย้ำว่า มาดามแป้ง ไม่น่าจะให้ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพปชร. ใช่หรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า “ไม่ทราบจริงๆ เดี๋ยวขอรอประชุมดีกว่า”

 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงความชัดเจนการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ชุมพร และสงขลา ว่า ทุกอย่างจะชัดเจน หลังการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ ส่วนแนวโน้มพรรคจะส่งหรือไม่ส่ง เนื่องจากผู้สมัครในพื้นที่ของพรรคได้มีการเปิดตัวกันแล้ว ก็คงต้องหารือกันในพรรค เนื่องจากการส่งผู้สมัคร ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้งซ่อม มีผลกระทบทางการเมืองกับพรรคในภาพรวม และยังยอมรับ การที่พรรคร่วมออกมาระบุเรื่องมารยาททางการเมือง จะนำมาเป็นข้อพิจารณาว่าจะส่งตัวผู้สมัครหรือไม่ เนื่องจากทุกเรื่องมีผลกระทบกันหมด จึงต้องคิดให้รอบคอบ แต่สุดท้ายก็ต้องมองถึงความเข้มแข็ง ของพรรคพปชร.ด้วย ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และทำงานให้ประชาชนได้ต่อไปในอนาคต

 

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ มองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่ได้อยู่ที่พรรคการเมืองอย่างเดียวแต่อยู่ที่ตัวผู้สมัครด้วยที่ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับและศรัทธาเชื่อมั่น เนื่องจากที่ผ่านมา พรรคการเมืองโดยเฉพาะพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ได้มีความสัมพันธ์กันโดยตรงในอดีต ก็อาจจะไม่สอดคล้องทั้งหมดกับการทำงานของรัฐบาล แต่ก็ยังมีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่เปิดตัว เช่นกลุ่ม กกปส. ก็จะมีการเปิดตัวด้วย ขอให้รอติดตามดูก่อน ส่วนการเลือกตั้งกทม. จะเป็นตัวชี้นำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่หรือไม่นั้น คงไม่มีผลกับการเลือกตั้งใหญ่ อย่างในอดีต พรรคที่เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกับพรรคที่เป็นรัฐบาลก็คนละพรรคกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube