fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีสนามฟุตซอล”วิรัช”17พค.

Featured Image
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดตรวจพยานและหลักฐานคดีสนามฟุตซอล”วิรัช”และพวก 17 พค.65 ไต่สวนนัดแรก 14 มิ.ย.

 

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เวลา 11.30 น. องค์คณะผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคดี ทุจริตสนามฟุตซอลของโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา18 จังหวัดภาคอีสาน ที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพวกรวม 87 คน เป็นจำเลย วันนี้ทั้งหมดมาให้คำให้การในวันพิจารณาคดีครั้งแรกครบทุกคน
และต่างให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามคำฟ้อง

 

คำฟ้องของอัยการ ยื่นฟ้องการทุจริตเงินจัดสรรงบประมาณปี 2555 จัดสร้างสนามฟุตซอลและอาคารในโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษา 18 จังหวัดมูลค่าความเสียหายเกือบ 4500 ล้านบาท
ซึ่งมีการสร้างแต่ไม่ได้มาตรฐานและใช้งานไม่ได้

 

โดยคำฟ้องชี้พฤติการณ์ในกระบวนการเป็นการทุจริตเชิงนโยบายจัดตั้งเอกชนที่เป็นพวกดำเนินการร่วมกันโดยมุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม กระทำความผิด
ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ , ความผิดตาม พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทุจริต (พ.ร บ.ป.ป.ช.) และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

 

โดยศาลนัดตรวจพยานและหลักฐานในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. โดยมอบหมายให้เลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและเลขาองค์คณะเป็นผู้ดำเนินการพร้อมกับรับไต่สวนนัดแรกวันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. โดยศาลย้ำที่จะเร่งรัดพิจารณาคดีให้เสร็จตามเวลาที่เหมาะสม

 

ทั้งนี้ ศาลได้ดำเนินการพิจารณาภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยให้บุคคลที่เข้าฟังการพิจารณาคดีรวมถึงสื่อมวลชนต้องเข้ารับการตรวจค้นหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนทุกคน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube