fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเร่งช่วยเกษตรกรปัดแบ่งแยกคนจน-รวย

Featured Image
นายกฯอ้อน“เลือดสุพรรณบุรี มาด้วยกันไปด้วยกัน ยันให้ความสำคัญเกษตรกร เร่งช่วยให้มั่นคงทางรายได้ ปัดแบ่งแยกคนจน-รวย ขออย่านำไปบิดเบือน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในระหว่าง ลงพื้นที่มอบเงินมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ได้มาเยี่ยมประชาชน โดยสิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อมาถึง คือ “เลือดสุพรรณบุรี มาด้วยกันไปด้วยกัน” แม้ว่าไม่ได้เกิดที่สุพรรณบุรีแต่มาเกิดในประเทศไทย วันนี้มาสุพรรณบุรี ก็ต้องไปกับสุพรรณบุรี

 

สำหรับการมอบเงินวันนี้เป็นการนำร่องให้เกษตรกรทั่วประเทศ สิ่งที่ห่วงมากสุด คือ เกษตรกรที่มีความยากลำบากในการทำการเกษตร กว่าจะได้ผลผลิต ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับการเกษตร และจะต้องหาวิธีการที่เหมาะสม ในการทำให้เกษตรกรเข้มแข็ง มีความมั่นคงทางรายได้ โดยจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้สินค้าเกษตร 5 ชนิดที่ประกันราคาสูง พร้อมย้ำว่า ไม่ได้แบ่งแยกคนจนคนรวย ขออย่านำไปบิดเบือน สิ่งสำคัญที่สุด คือ รัฐบาลจะต้องดูแลประชาชน คือ ใช้งบประมาณในการประกันรายได้เกษตร5 ชนิด 3-4 แสนล้านบาท

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า จะเป็นพรรคร่วมหรือไม่เป็น ตนก็ต้องมาดูแลประเทศไทยเพราะนี้คือแผ่นดินของเรา ขอให้ฟังเพลงบ้านเกิดเมืองนอน ทุกคนต้องปรับใจให้สู้หากวันนี้ใจป่วย ร่างกายก็ป่วย ตนเองก็ต้องระวังใจ ไม่ให้ใจป่วย จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะพี่น้องประชาชน และยังได้มอบฟักทองให้ชาวบ้าน ซึ่งมีประชาชนบางส่วนถ่ายรูปทะเบียนรถไว้ด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้โบกมือให้กับประชาชนก่อนขึ้นรถไปรับประทานอาหารที่บ้านนายประภัตร ในอำเภอศรีประจันต์ โดยก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่านายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเกษตรกรทั้งหมด ไม่ว่ารัฐบาลอะไรก็ตามรัฐบาลก็ทราบความเดือดร้อน และจะดูแลคนไทยทุกคน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube