fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำ สธ.ไทย ไม่ประมาท”โอไมครอน”

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำ สธ.ไทย ไม่ประมาท โควิดสายพันธ์ุ “โอไมครอน” กำชับระบบคัดกรองต้องรัดกุม

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังมีรายงานข่าว การพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนรายใหม่ ว่าเป็นการตรวจเจอ ในระบบคัดกรองการเดินทาง ซึ่งผู้เดินทาง ได้เข้ามาอย่างถูกกฎหมาย สู่ระบบกักตัว กระทั่งตรวจพบ ตอนนี้ ได้ขยายผลไปควบคุมโรคกับกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด ทุกอย่าง เป็นไปตามมาตรการคัดกรอง ระบบสาธารณสุขของไทย ยังจัดการสถานการณ์ได้ดี เราต้องไม่ประมาทต้องรัดกุม สำหรับประชาชน ขอให้มารับวัคซีน เพราะวัคซีนสามารถป้องกันการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อรายวันต่ำกว่า 5 พันคน เป็นวันที่สองติดต่อกัน ในส่วนของผู้เสียชีวิตก็ต่ำกว่า 50 ราย สาเหตุของผู้เสียชีวิตมาจากกลุ่มเสี่ยง 607และกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ดังนั้นทางกระทรวงสาธารณสุขจึงพยายามชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการฉีดวัคซีน จากนี้ เราต้องเร่งฉีดเข็ม 3 สำหรับผู้ที่รับวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม ซึ่งเข็มบูสเตอร์ สามารถใช้ได้ทั้ง mRNA และแอสตร้าเซนเนกา โดยทางบริษัทแอสตร้าฯ ได้ออกมายืนยันว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพรับมือกับเชื้อโอมิครอนได้ดี

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ในเรื่องการฉีดวัคซีน เราได้วางเป้าหมาย และพยายามทำอย่างเต็มที่ แต่ก็อาจจะติดอุปสรรค ซึ่งก็ต้องพยายามแก้ไข อย่างไรก็ตามขอย้ำว่า ไทย มีวัคซีนเพียงพอ และในการทำสัญญารับมอบในปีต่อไป เรามีเงื่อนไขว่า ถ้าผู้ผลิต มีวัคซีนตัวใหม่ ที่มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเราจะสามารถเปลี่ยนไปรับวัคซีนตัวนั้นได้ ส่วนข้อกังวลเรื่องการเปิดประเทศ ขอย้ำว่า ระบบคัดกรองของไทย ต้องทำงานด้วยความรัดกุม ตามมาตรฐานนานาชาติและยังจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube