fbpx
Home
|
ข่าว

โชว์หวาน!นายกฯควง “พี่ป้อม-พี่ป๊อก” ดูผลงานกอ.รมน

Featured Image
นายกฯควง “พี่ป้อม-พี่ป๊อก” ดูผลงานกอ.รมน. หยอดคำหวานถามเด็ก รักลุงตู่แล้วรักลุงป้อมไหม พร้อมรับมอบกระติ๊บหัวใจรักลุงตู่ สั่งเร่งแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ชมขับเคลื่อนประชาธิปไตยตำบล

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการมหาดไทยรับฟังการบรรยายสรุปแถลงผลงานกอ.รมน. ประจำปี และเยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินการ ของกอ.รมน.จังหวัด โดยได้พูดคุยกับเด็กนักเรียน ที่มาแสดงผลงาน พร้อมการ์ดอวยพรปีใหม่ “เรารักลุงตู่”ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำท่าแอบอ่านคนเดียวอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะจับมือกับพล.อ.ประวิตร แล้วถามว่า “รักลุงป้อมด้วยหรือไม่”

 

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่มาร่วมภายในงานยังได้พูดให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีโดยขอให้นายกรัฐมนตรีสู้ๆ และนายกรัฐมนตรี ก็กล่าวย้ำว่าด้วย “นายกฯสู้อยู่แล้ว” ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกันโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งถือเป็นการย้ำถึงความสัมพันธ์พี่น้อง 3 ป.โดยตลอดเดินเยี่ยมชมผลงาน นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ อย่างกระหนุงกระหนิงและยิ้มแย้ม

 

สำหรับการแสดงผลงาน นั้น มีกอ.รมน. จังหวัดนครพนม ได้มีการรายงานผลการดำเนินงานจัดสรรที่ดินทำกินโดยเฉพาะตามแนวชายแดน สปป.ลาว ที่อ้างสิทธิ์หาดบ้านดาดเป็นของเขา แต่ยืนยันว่าหาดบ้านด่านเป็นของประเทศไทย โดยในอดีตที่ผ่านมาจากสนธิสัญญาฝรั่งเศส มีข้อยืนยันว่าเป็นพื้นที่ของประเทศไทย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ไทยนะดูแลมาโดยตลอด ซึ่งมีประชาชน เข้าอยู่อาศัยทำกิน ห่างจากแผ่นดินไทย 250 เมตรอยากได้ห่างจากฝั่งสปป.ลาว 800 เมตร ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้ประสานความสัมพันธ์ต่างๆ

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ได้มีการจัดสรรที่ดินทำกิน ให้กับเกษตรกรจำนวน 200 ไร่ 94 ครัวเรือนสนับสนุนให้ทำการเกษตร และทำการประมง ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ เป็นอย่างมากเฉลี่ยวันละ 500 – 1,000 บาท จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบกระติ๊บข้าวเหนียวทรงรูปหัวใจที่ประชาชนจัดทำมามอบให้กับนายกรัฐมนตรีโดยมีข้อความระบุว่า เรารักลุงตู่ และกระติ๊บข้าวเหนียวทรงกลมที่มีข้อความว่า ลุงตู่สู้ๆ พร้อมกับมอบชะลอมผลไม้ให้กับพล.อ.ประวิตร

 

ขณะที่กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการรายงานเรื่องปัญหาและยาเสพติดในพื้นที่ ชนเผ่า อำเภอ อมก๋อย รวมถึงการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าขึ้นมาซึ่งเกิดขึ้นมากที่สุดคือบริเวณป่าสงวน และพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในเขตอุทยานและเขตรักษาสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยแนวทางการแก้ไขปัญหา จะยึดตามแนวทางการปฏิบัติ ของปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือการสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ป่า โดยนายกรัฐมนตรีนั้นได้เน้นย้ำว่าให้ยึดตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งผู้นำชนเผ่าอำเภออมก๋อยได้มอบ ย่ามสีชมพู เสื้อประจำชนเผ่า และอะโวคาโด ซึ่งระหว่างการเยี่ยมชมบูธนายกรัฐมนตรีได้สะพายย่ามอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน

 

ด้านกอ.รมน. ภาค 4 กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ บริเวณชายแดนตะวันออกของภาค โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยได้แบ่งเป็น 2 พื้นที่ คือพื้นที่ชายแดนทางทะเล โดยให้กองทัพเรือภาคที่ 3 เป็นหน่วยรับผิดชอบ และทางบกจะดำเนินการโดยกองทัพภาคที่ 4เป็นผู้รับผิดชอบ ภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยพื้นที่ตอนในจังหวัดระนอง มีช่องทางธรรมชาติท่าข้าม 31 จุด ส่งผลให้สถิติการจับกุมลักลอบเข้าเมืองลดลงตามลำดับ จะมีการดำเนินการ การจัดตั้งด่วนตรวจความมั่นคงบูรณาการระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครองตำรวจและทหาร เพื่อบังคับใช้กฎหมายโดยเฉพาะรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพรและพังงา นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำ การเฝ้าระวังเรื่องของการค้ามนุษย์ให้ได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นคดีความก็คงจะมากขึ้น

 

ขณะที่การขับเคลื่อนประชาธิปไตยในตำบล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยโครงสร้างจะประกอบด้วยผู้นำศาสนาผู้นำท้องถิ่นหัวหน้าส่วนราชการ รวมไปถึงการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่โดยอาศัยชุมชนมีส่วนร่วม โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเยี่ยมหากทำอย่างนี้ประเทศชาติก็จะเดินหน้าไปได้อย่างแน่นอน การขับเคลื่อนประชาธิปไตยที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้มีการแถลงผลงานเรียบร้อยแล้วได้มีการเปิดเพลง”บ้านเกิดเมืองนอน” เพื่อแสดงความสำนึกรักชาติ แผ่นดิน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube