fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐพงษ์” จับผิด “นิพนธ์”ปมที่ดินจะนะ

Featured Image
“ประเสริฐพงษ์” จับผิด “นิพนธ์” หลังสารภาพรวบรวมที่ดินให้นายทุน พร้อมตั้งคำถามขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ จี้นายกฯทบทวนบรรทัดฐาน จริยธรรม ของ ครม.

 

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี ให้สัมภาษณ์ ว่าเหมือนเป็นการรับสารภาพว่าเป็นผู้รวบรวมที่ดินไปขายให้กับกลุ่มนายทุนจริง พร้อมตั้งคำถามไปยังนายนิพนธ์ ว่าสมัยที่ดำรงนายก อบจ.สงขลา ได้แถลงต่อสภา อบจ.สงขลา ถึงนโยบายในการสนับสนุนนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ในปี 2556

 

ซึ่งขัดแย้งกับการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่ารัฐบาลมีโครงการตั้งแต่ปี 2559 การรวบรวมที่ดินเพื่อทำกำไรหลักร้อยล้านบาท ที่เป็นของเครือข่ายในญาติพี่น้อง มันผิดกฎหมายว่าด้วยการขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือไม่ มีนักเก็งกำไรในพื้นที่จริงหรือไม่ มีการเปลี่ยนแปลงผังเมืองโดยมิชอบหรือไม่ และได้มีรูปแบบของการให้สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา และรีบออกเอกสารสิทธิที่ดินอย่างรวดเร็วหรือไม่ มีการจัดลำดับการออกเอกสารสิทธิของประชาชนในลำดับความสำคัญ แทนกลุ่มที่ต้องการรีบขายต่อจริงหรือไม่ มีการส่งตำรวจ-ทหาร-นักปกครอง ไปข่มขู่คุกคามกดดันครูสอนศาสนาอิสลามหรือไม่

 

พร้อมตั้งคำถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีรวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่ารู้สึกกระอักกระอ่วนใจหรือไม่ ในการนั่งร่วมประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.)กับนายนิพนธ์ ทั้งที่เซ็นคำสั่งให้พ้นจากราชการไปแล้ว นี่คือบรรทัดฐาน คุณธรรม จริยธรรม ของ ครม.พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ อีกทั้งยังเรียกร้องให้ประชาชนช่วยตัดสินว่ารัฐบาลดำเนินการแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube