fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์”จี้กองทัพแจงคลิปคล้ายทหาร ชี้เป็นการคุกคามทางเพศ

Featured Image
“รังสิมันต์”จี้กองทัพแจง คลิปคล้ายทหาร รับตกใจ ไม่น่าเชื่อยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ชี้เป็นการคุกคามทางเพศ

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่ มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง เผยบรรยากาศคล้ายในค่ายทหาร เป็นภาพชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์จำนวนมาก

โดยระบุข้อความว่า “สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นายว่า ตนเอง เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อยุคนี้ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกหากการกระทำนี้เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศคิดว่ากองทัพยุคใหม่ที่ทันสมัยต้องไม่มีเรื่องนี้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพเพราะยังไม่รู้ว่าเป็นหน่วยไหนที่ทำและยังไม่รู้ว่าภาพที่ออกมาเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีข่าวลือแบบนี้มีความกังวลของประชาชนทางที่ดี ต้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้เพราะจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพและเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นเพราะการคุกคามทางเพศเป็นประเด็นที่สังคมให้ความเป็นห่วง

 

ส่วนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่นั้น ก็ต้องให้เวลากองทัพในการชี้แจง ให้กระจ่างก่อน ซึ่งมองว่าโรงเรียนเตรียมทหารเป็นโรงเรียนที่สำคัญในกองทัพผู้บังคับบัญชาที่จบ คงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาจะไม่นิ่งดูดาย เพราะทุกฝ่ายของสังคมไม่น่าจะยอมรับได้

 

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองมาจากโรงเรียนชายล้วน ผู้ชายอาจจะมีความซุกซนบ้าง แต่ไม่ควรใช้เรื่องนี้ มาเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะตอนนี้สื่อต่างๆให้ความรู้หลายช่องทางกับประชาชน ส่วนตัวมองว่า หากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจของผู้ถูกกระทำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube