fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้รัฐแสดงความจริงใจแก้ปัญหาให้ปชช.

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้รัฐแสดงความจริงใจ เปิดใจรับฟัง เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ใช่เล่นปาหี่เอาแต้มทางการเมือง ตบหัวแล้วลูบหลัง

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการสลายหลักเครือข่าย “จะนะรักษ์ถิ่น” ที่เดินทางมาทวงคำสัญญายุติโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการจะนะ ได้รับปากกับชาวบ้านแต่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับปฏิเสธ ว่าการเจรจา อย่าไปรับปากอะไรมาทันที หากยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือรัฐบาลเป็นสิ่งที่สะท้อนว่ารัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับเสียงของประชาชนในพื้นที่ หากแต่เป็นเพียงการเล่นเกมการเมือง เพื่อช่วงชิงอำนาจกันเท่านั้น ซึ่งคนที่รับกรรมกลับเป็นประชาชนคนตัวเล็ก

 

สิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือการรับฟังเสียงประชาชนคนตัวเล็กอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาที่ยอมรับโดยทุกฝ่าย ต้องแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา ไม่ใช่เล่นปาหี่เอาแต้มทางการเมือง อย่าตบหัวแล้วลูบหลัง ซึ่งการออกมาแสดงความคิดเห็นของนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นนโยบาย ดังนั้นการบอกว่าการสลายชุมนุมเป็นสิ่งที่ต้องทำเปรียบเสมือนใบเบิกทางให้เจ้าหน้าที่รัฐ สามารถปิดปากประชาชนได้ โดยเฉพาะการสลายการชุมนุมยามวิกาล และการปิดกั้นสื่อมวลชน ขัดกับหลักสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน

 

ดังนั้นรัฐบาลต้องแสดงความจริงใจ เปิดใจให้กว้าง รับฟัง เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และที่สำคัญการพัฒนาที่ยั่งยืนต้องให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ใช่การควบคุมจากส่วนกลางของรัฐ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube