fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งแก้ปัญหานิคมฯจะนะ เจ้าตัวลั่นจะลงพื้นที่เร็วที่สุด

Featured Image
อนุชา รับคำสั่ง นายกฯ แก้ปัญหานิคมฯจะนะ เจ้าตัวลั่นจะลงพื้นที่เร็วที่สุด ระบุไม่หนักใจ-อย่าคิดเกินเลยแก้ปัญหางานเก่าธรรมนัส

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้รับผิดชอบการแก้ปัญหาโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งมีกลุ่มชาวบ้านมาคัดค้านอย่างต่อเนื่อง ว่า ต้องดูรายละเอียดก่อนว่าโครงการดังกล่าว รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร คืบหน้าถึงไหน มีการรับฟังประชาชนในพื้นที่และรายละเอียดของโครงการคืบหน้าอย่างไรบ้าง รวมถึงคงต้องลงพื้นที่จริงเพื่อดูข้อเท็จจริงที่ อ.จะนะด้วย เพราะถ้าเป็นข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีคงต้องรีบลงไปดู และ รีบดำเนินการ รวมทั้งรับฟังปัญหาและข้อคิดเห็นของหลายๆฝ่าย รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบหากดำเนินการและหน่วยงานเจ้าของโครงการเราก็ต้องฟังเขา รวมถึงภาคใต้มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณา

 

อย่างไรก็ตามตนไม่หนักใจที่จะพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งที่เห็นด้วย และคัดค้านเพราะต้องพูดคุยอยู่บนพื้นฐานของประเทศชาติ ของประชาชนเป็นที่ตั้งไม่มีวาระซ่อนเร้น ทุกอย่างต้องทำเพื่อสังคมเป็นหลัก

 

ส่วนชาวบ้านที่คัดค้านตั้งธงรัฐบาลจะต้องยุติโครงการดังกล่าว นายอนุชา ระบุว่า ตนยังไปไม่ถึงตรงนั้น ยังไม่ได้พูดคุยกับกลุ่มที่คัดค้านเลยว่าต้องการอะไร แค่ไหนอย่างไรเพราะคิดว่าแนวทางต่างๆนั้น แต่ละเรื่องมีรายละเอียดสำคัญมากที่จะต้องลงลึกในข้อมูลให้ได้ก่อน

 

โดยนายอนุชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการแก้ปัญหาก่อนหน้านี้ทำไว้อย่างไรตนก็จะต้องนำมาเป็นข้อมูลประกอบทั้งหมด และนำประเด็นมาพูดคุยกัน โดยยึดกฎเกณฑ์และประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

 

ส่วนนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องยึดเอ็มโอยูเดิมหมายถึงต้องทำงานใหม่เลยหรือไม่นั้น นายอนุชา ระบุว่า ตนไม่ทราบว่าเอ็มโอยูนั้นเป็นอย่างไร และถือข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเป็นสำคัญ

 

ส่วนหนักใจหรือไม่ที่ต้องมาแก้ปัญหาต่อจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา กล่าวว่า ตนไม่กังวลใจเพราะเป็นเรื่องของงาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์อย่าไปคิดเกินเลยเพราะไม่มีใครคิดในทำนองแบบนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube