fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯบ่นประเทศไทยปัญหาเยอะ

Featured Image
นายกฯบ่นประเทศไทยปัญหาเยอะ รัฐบาลทำหลายหน้าที่ ต้องเคลียร์ของเก่า แต่ของใหม่ก็ต้องทำ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ในวันนี้ ได้หารือถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆว่า เกิดขึ้นมานานแล้ว ทั้งจะต้องทำใหม่ และแก้ไขให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ เพราะฉะนั้นรัฐบาลทำหลายหน้าที่ด้วยกัน ต้องเคลียร์ของเก่าแต่ของใหม่ก็ต้องทำในปัจจุบัน พร้อมกับระบุว่า ปัญหามันเยอะ ประเทศไทย

 

 

และนายก ขอสื่ออย่าตีความประเด็นคนรวย คนจนผิด จนขยายนำไปสู่ความไม่เข้าใจ แจงหวังดีกับคนไทยทุกคน อยากให้ทุกคนเข้าถึงโอกาส ขออย่านำทุกอย่างโยงเป็นประเด็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังชี้แจงช่วงนี้ที่มีคนนำคลิปไปตัดต่อคำพูด เช่น กรณีการพูดถึงเรื่องความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยขึ้นทางด่วน คนจนวิ่งถนนด้านล่าง โดยนายกฯ กล่าวว่า ใครละเป็นคนหยิบคำพูดของตนมาเป็นประเด็น ก็คงจะอยู่แถวๆนี้แหละมั้ง ดังนั้นขอให้ฟังยาวๆสิความหมายของตนคืออะไร ไม่เช่นนั้นยุทธศาสตร์ชาติ 20 จะเขียนไว้ทำไม ทั้งในเรื่องการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ การให้ความเป็นธรรม และเพิ่มขีดความสามารถเพราะฉะนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันตรงนี้ ตนพูดอธิบายแบบยาวๆ แล้วสื่อก็นำไปตัดต่อตรงไหนที่เป็นประเด็น

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ตนไม่ได้แบ่งแยกคนจนและคนรวย แต่เหตุผลของตนคือ ทุกคนเข้าถึงโอกาส เข้าถึงโอกาสของตัวเอง ซึ่งตนก็พูดว่าก็ช่วยกันข้างบนไม่ติดข้างบนช่วยแบ่งเบาไป ข้างล่างก็ไม่ติด ไม่ใช่หรือ ขออย่าให้เป็นประเด็นทั้งหมดเลยได้ไหม ไม่ว่าจะทุกเรื่อง นายกฯ ก็หวังดีกับทุกคน พอพูดมากไปก็ตัดตอนพูดน้อยไปก็บอกว่าพูดไม่รู้เรื่อง แล้วจะเอาอะไรกับตนอีก

 

 

 

นายกรัฐมนตรี สั่งปลูกไม้ดอกสีเหลืองเพิ่ม บอกดูอะไรต้องดูให้ครบถ้วนจะได้ตัดสินใจให้ถูกมอบทุกกระทรวงหาของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน อุบตอบต่อคนละครึ่งเฟซ 4 และกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ตนได้สั่งการให้มีการปลูกต้นไม้เพิ่มเติมจากของเก่าให้มีสีเหลืองเพิ่มขึ้นให้มากกว่านี้ ทั้งไม้มงคล ไม้สี เพราะไม้เขียว ไม้ดอก มีเยอะแล้ว ก่อนที่จะหันมาถามสื่อมวลชนว่าทราบหรือไม่ว่ามีไม้มงคลกี่ชนิด จะดูอะไรต้องลงให้ครบถ้วนจะได้ตัดสินใจให้ถูก ไม่ใช่เช่นนั้นก็จะไปไม่ได้หรอก ว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างไร ให้มีรายได้สูงขึ้นมี GDP สูงขึ้นในอนาคต ต้องคิดอย่างนี้ ซึ่งต้องมีการลงทุนแต่ลงทุนอย่างไรประชาชนจะได้รับประโยชน์หรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า หากไม่ปรับเปลี่ยนวิธีคิด ก็จะทำอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็อยู่อย่างเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยก็จะไม่มีซึ่งตนได้กำชับว่าหากจะใช้เงินอะไร ก็ขอให้คุ้มค่า ตรวจสอบได้ประชาชนมีความสุขทำอย่างไรให้ต่อยอดได้เชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทานประเด็นปัญหา การแก้ไขปัญหาเกษตรกรมีเต็มไปหมดตั้งแต่ต้นทาง กลางทางและปลายทาง หากราคาตกไปหมดก็จะต้องเยียวยา แล้วจะใช้เงินตรงไหน

ขณะที่ของขวัญปีใหม่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกกระทรวงได้เตรียมไว้แล้ว และหวังว่าประชาชนจะมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เนื่องจากเราไม่มีความสุขมา 2 ปีกว่าแล้ว พร้อมกับระบุว่าตนนั้นไม่ได้อยากปิดกิจกรรมกิจการ ใครจะอยากทำอยากเปิด ขอให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกันให้ได้และช่วยกันส่วนจะมีการเพิ่มเงินโครงการคนละครึ่งในเฟส 4 หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้ไปถามกระทรวงการคลัง มีเงินก็ต่อให้ แต่หากไม่มีเงินก็ไม่ต่อ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube