fbpx
Home
|
ข่าว

ครย.เดินหน้ารวบรวมรายชื่อปชช. ยื่นแก้ ม.112

Featured Image
ครย.เดินหน้ารวบรวมรายชื่อประชาชน ยื่นแก้ ม.112 เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ แยกราชประสงค์ 12 ธ.ค.นี้

 

คณะราษฎรยกเลิก 112(ครย.112) แถลงข่าวบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นำโดยนายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอว์) กล่าวถึงการเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อเพื่อเสนอให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ปัจจุบันตามกฎหมายเสนอร่างพระราชบัญญัติต้องใช้รายชื่อประชาชนไม่น้อยกว่า 10,000 คน เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มได้มีการรวบรวมรายชื่อเกิน 10,000 คนแล้ว แต่มองว่าหากนำเข้าสู่จะสภาฯทันที อาจจะยังมีพรรคการเมืองที่ตอบรับข้อเสนอไม่มากนัก อีกทั้งอาจจะมีส.ส.ที่พร้อมสนับสนุนไม่ถึงครึ่งของสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบเร่งนำเสนอต่อสภาในตอนนี้ จึงจะมีการเดินสาย ไปได้ทุกจังหวัดเพื่อรวบรวมรายชื่อให้ครบ 1 ล้านรายชื่อ ถึงเวลานั้นอาจจะเป็นการเปลี่ยนเสียงในสภาได้

โดยในวันที่ 12 ธันวาคม 2564 จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชน ร่วมลงชื่อยกเลิกมาตรา 112 ให้ได้มากที่สุดที่แยกราชประสงค์ เวลา16.00 น.และกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทั่วประเทศด้วย

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวว่า การชุมนุมเมื่อวันที่31 ตุลาคม ที่ผ่านมาถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งเพราะหลังจากวันนั้น พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลก็ออกมาแสดงเจตนารมณ์ที่จะผลักดันในเรื่องดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นการปักธงในสังคมไทยเรียบร้อยแล้ว อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง ทุกภาคส่วนเห็นแล้วว่าม.112 มีปัญหา

พร้อมมองว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ส.ค.2563 ว่าเป็นการล้มล้างการปกครองนั้น ไม่อาจจะที่จะยอมรับคำวินิจฉัยได้เพราะเป็นการปิดกั้นเสรีภาพของประชาชน อีกทั้งกสทช.ได้นำคำวินิจฉัยดังกล่าวมาปิดกั้นการทำงานของสื่อมวลชนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube