fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”ฉะรัฐบาล ไม่เคารพสิทธิปราบม็อบจะนะ

Featured Image
“สุทิน”ฉะรัฐบาล ไม่เคารพสิทธิมนุษยชน สั่งตำรวจสลายม็อบจะนะหน้าทำเนียบ ชี้จะยิ่งบานปลาย

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบุกจับชาวจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักชุมนุมประท้วงอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อคืนนี้เพื่อทวงถามเรื่องการยุติโครงการจะนะเมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตนั้น ไม่ขอตำหนิการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเชื่อว่าเป็นคำสั่งจากรัฐบาลแต่ขอตำหนิรัฐบาลที่ไม่เคารพเรื่องสิทธิมนุษยชน และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายกรณีแล้ว ทั้งที่การชุมนุมดังกล่าวของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นฯ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานไม่มีอาวุธ-ไม่ได้ขัดขวางความสงบสุขของสังคม แต่การที่รัฐบาลสั่งการเช่นนี้ จะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย และฝ่ายค้านคงอยู่เฉยไม่ได้ โดยสัปดาห์นี้จะขอพูดคุยกับรัฐบาลในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นยื่นกระทู้ถามสด หรือการยื่นเป็นญัตติ

 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ของพรรคร่วมฝ่ายค้านในช่วงเย็นวันนี้ว่า ก่อนการจัดงานได้คำนึงถึงข้อกฎหมายและความเหมาะสม กับบรรยากาศในสถานการณ์แล้ว จึงมั่นใจว่า หากมีการร้องเรียน ก็สามารถชี้แจงได้ โดยหากจะอ้างว่าขัดจริยธรรม เรื่องจากมีคนเลี้ยงอาหารก็ต้องตรวจสอบดูว่าการไปกินอาหารกับการรับสิ่งของ อันไหนคือการขัดจริยธรรม ซึ่งหากการกินอาหารเป็นการขัดจริยธรรม ก็แชร์กันจ่ายเงินได้ ก็ไม่ถือว่ามีใครรับผลประโยชน์แล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายสุทิน ยังฝากไปถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า มีเรื่องที่เหมาะสมกว่านี้เยอะ ที่นายเรืองไกร สามารถยื่นตรวจสอบได้เพราะนายเรืองไกร เป็นคนมีฝีมือถึงขั้นปลดนายกรัฐมนตรีมาแล้ว ดังนั้น น่าจะใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองทำเรื่องที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube