fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”รับกำลังทำประชาพิจารณ์นิคมจะนะ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร รับกำลังทำประชาพิจารณ์นิคมจะนะ ย้ำต้องถามประชาชนทุกฝ่าย กำชับชายแดนป้องกันโอไมครอน ไม่ทราบเปิดชื่อผู้ว่าหมูป่าลงผู้ว่าฯกทม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโอไมครอนในพื้นที่ชายแดนได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนเรื่องการลักลอบเข้าประเทศหรือไม่ ว่า กำชับอยู่แล้ว โดยเฉพาะศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ได้มีการป้องกันอยู่แล้ว ส่วนแรงงานที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมายวันนี้สามารถจับกุมได้จำนวนมาก และไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่มีการสลายการชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นเมื่อคืนที่ผ่านมาบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลหลังมีการเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อตกลงกรณีปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะตามที่ได้รัฐบาลได้ทำบันทึกข้อตกลงไว้ให้ครบถ้วน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า กำลังทำอยู่ และต้องทำประชาพิจารณ์ เพียงแต่ว่าค่อนข้างช้า ขั้นตอนกำลังดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง แต่มันช้าทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีความรีบร้อน จำเป็นต้องถามประชาชนทุกฝ่าย ส่วนที่ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดูแลเรื่องนี้ไม่ติดขัดในเรื่องใด แต่ติดขัดในขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์

ขณะนี้เริ่มมีปัญหาคุณภาพอากาศจากฝุ่น PM2.5 นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ได้ประชุมไปแล้ว และในสัปดาห์นี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะลงพื้นที่ภาคเหนือ และตนก็จะตามไปเช่นกัน รวมถึงไม่จำเป็นต้องกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษเพียงขอให้เข้มงวดเรื่องการเผาป่า

สำหรับผู้ว่า กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้หา แต่กำลังพิจารณาอยู่ว่าเป็นใคร ส่วนที่มีกระแสข่าวเปิดชื่อเป็นนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ ต้องไปถามผู้ว่าหมูป่าเอง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี เมื่อผู้สื่อข่าวขอบคุณหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ตอบรับด้วยคำว่า “จ้า” ซึ่งก่อนที่จะขึ้นรถยนต์ ได้เชิญชวนสื่อมวลชน ให้ดูดาวศุกร์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ ดาวศุกร์สว่างที่สุดในรอบปี เมื่อถามว่ามีผลดีอย่างไร พล.อ.ประวิตรตอบกลับว่า ก็สว่างแจ่มใสสิ แต่ไม่ได้ตอบว่าเหมือนท่านตอนนี้หรือไม่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube