fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”ขอโทษปชช.จำเป็นจำกัดนทท.เข้าอุทยานฯ

Featured Image
“วราวุธ”ขอโทษประชาชนจำเป็นต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าอุทยานตามมาตรการสาธารณสุข เตือนระวังสุขภาพจากฝุ่นpm 2.5 ที่จะเพิ่มขึ้น ช่วง 11- 12 ธันวาคมนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าในวันที่ 9 ธันวาคมนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับเกษตรกร ส่วนที่หลายฝ่ายมองเป็นระยะทางการเมืองหรือไม่นั้นนายวราวุธมองว่าหากประชาชนได้ประโยชน์ก็ถือว่าก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งยอมรับว่ามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบนายกรัฐมนตรีการลงพื้นที่เช่นนี้ประชาชนจะได้ตัดสินใจเองว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนอย่างไร และนายกรัฐมนตรีจะได้พบปะประชาชนด้วยตนเองเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังได้กล่าวถึงปัญหาฝุ่นpm 2.5เพิ่ม ศูนย์ขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งยังไม่ถึงขั้นอันตรายกับสุขภาพ แต่ในช่วงวันที่ 11 ถึง 12 ธันวาคมนี้อากาศจะกดทับมากขึ้นทำให้ฝุ่นpm 2.5 ในกรุงเทพและพื้นที่ใกล้เคียงสะสมเป็นระยะเวลา 1-2 วันและจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ ขอให้ประชาชนระมัดระวังการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ส่วนช่วงฤดูหนาวที่มีประชาชนนิยมไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเพิ่มมากขึ้นได้กำชับไปยังทุกอุทยานให้เข้มงวดมาตรการป้องกัน โควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือที่มีประชาชนนิยมไปท่องเที่ยวอย่างมาก ขอให้ประชาชนจองคิวเข้าอุทยานผ่านแอปพลิเคชัน QueQ (คิวคิว) และสอบถามข้อมูล กลับทางอุทยานก่อนเพื่อจะไม่เสียเวลาในการเดินทางเพราะการท่องเที่ยวอุทยานขณะนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พร้อมขอโทษประชาชนที่เดินทางไปที่อุทยานแล้วไม่สามารถเข้าได้ เพราะขณะนี้อุทยานทั่วประเทศจำเป็นจะต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวภายในอุทยาน จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube