fbpx
Home
|
ข่าว

ชลน่าน”เมิน “เรืองไกร”ร้องสอบฝ่ายค้านจัดเลี้ยง

Featured Image
“ชลน่าน”เมิน “เรืองไกร”ร้องสอบฝ่ายค้านจัดเลี้ยง ย้อน คนร้องน่าจะถูกตรวจสอบสภาพทางจิตด้วย

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้สอบงานกินเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่ โดยอ้างอิงถึงข้อ 9 และข้อ 10 ที่ห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ส.ส.) มีการรับประโยชน์อื่นใด โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวติดตลกว่า หลังจากนี้คงต้องไปยื่นต่อ ป.ป.ช. เช่นกัน กรณีภรรยาจัดข้าวให้นายเรืองไกรกิน จะเป็นการให้ทรัพย์สินอื่นด้วยหรือไม่ พร้อมบอกก็เป็นสิทธิของนายเรืองไกร ที่จะไปร้อง แต่สิทธินั้นจะชอบธรรมหรือไม่ ตนเองไม่ขอวิจารณ์ และไม่กังวล ส่วนงานในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) เป็นงานที่พรรคฝ่ายค้านจะมาสรุปผลงานในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมวางแผนในการทำงานในอนาคต การทำงานที่ผ่านมาอาจจะมีอุปสรรคบ้าง บางเรื่องไม่เข้าใจกัน ก็อยากจะมาปรับแนวทางการทำงาน เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและบ้านเมืองมากขึ้น ทุกคนมีส่วนร่วมไม่ได้มีใครให้ผลประโยชน์กับใคร

 

ทั้งนี้นายแพทย์ชลน่าน ยังเอ่ยปากชวนนายเรืองไกร มาร่วมรับประทานอาหารในวันพรุ่งนี้ด้วย พร้อมระบุ “คนร้องน่าจะถูกตรวจสอบสภาพทางจิตด้วยนะ””ชลน่าน”รับกำลังตัดสินใจ ส่งชิงผู้ว่าฯกทม. หรือไม่ ย้ำต้องรอบคอบ เร่งคัดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทำพื้นที่ปักธงภาคกลาง

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครในนามพรรคเพื่อไทยว่า กำลังพิจารณาอย่างรอบคอบถี่ถ้วนถึงผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นหรือผลเสียที่จะเกิดขึ้นโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานว่าหากพรรคเพื่อไทยส่งจะเกิดประโยชน์อย่างไรกับคนในพื้นที่กรุงเทพฯหรือเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไร โดยยืนยันว่าจะส่งพิจารณาในเร็วๆนี้ส่วนสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยอาจจะไม่ส่งเป็นเพราะมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อยู่แล้วใช่หรือไม่ ยังคงไม่ได้ชัดเจนว่าพรรคจะไม่ส่งหรือไม่ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจ และเมื่อดูตัวคู่แข่งที่พรรคการเมืองประกาศออกมา ก็ต้องยอมรับว่าต้องมีการพิจารณาในเรื่องนี้ควบคู่ไปด้วย

 

พร้อมกันนี้ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวถึงการปักธงในพื้นที่ภาคกลาง ในการเลือกตั้งทั่วไป ยอมรับว่าพื้นที่ภาคกลางเป็นพื้นที่ที่พรรคไม่แข็งแรง จึงต้องทำให้พื้นที่แข็งแรงโดยเริ่มจากตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งตอนนี้ก็ภูมิใจที่ทีมงานของพรรคเพื่อไทยรวมถึง ส.ส.ลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง จึงยังมั่นใจว่า เครือข่ายเราในระดับฐานรากยังแน่นแฟ้น พร้อมยืนยันว่าเราจะส่งทุกเขต โดยพื้นที่ภาคกลางมี 90 กว่าที่นั่งเราก็ตั้งใจว่าจะทำให้ได้เกินครึ่ง ตั้งเป้าให้ได้มากกว่าสมัยไทยรักไทย เพราะเพื่อไทยเราประกาศแลนไสลด์ โดยพื้นที่ไหนที่ไม่แข็งแรงก็เสริมรากฐานให้แข็งแรง ส่วนพื้นที่ที่แข็งแรงอยู่แล้วเรา ก็เติมให้เต็ม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube