fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”กั๊กส่งผู้ว่าหมูป่าชิงกทม.ในนามพปชร.

Featured Image
“สุชาติ” แทงกั๊กส่งผู้ว่าหมูป่าลงผู้ว่าฯกทม.ในนาม พปชร. บอกอะไรก็ไม่แน่นอน ยก”บิ๊กแป๊ะ” เป็นตัวอย่าง ไม่หวั่นก้าวหน้าเตรียมชิงพื้นที่เมืองพัทยา

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสการส่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะเสนอนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลง ชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมาแต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากใครทั้งสิ้น

 

ซึ่งขณะนี้เองภายในพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น จึงต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเลือกตั้ง ทำให้มีห้วงในการตัดสินใจ จะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งในนามของใคร ซึ่งของพวกนี้ก็จะรู้อีกทีในวันรับลงสมัครเพราะระบบการเมืองเป็นแบบนี้ เช่น พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเป็นตัวเต็งมาโดยตลอด แต่สุดท้ายก็ต้องถอยแม้ว่าจะมีการลงพื้นที่ไปแล้ว เมื่อไม่ได้ก็ต้องถอน เมื่อไม่พร้อมวันนี้อาจจะพร้อมวันหน้า

 

ส่วนโอกาสที่จะเป็นนายณรงค์ศักดิ์นั้นมากน้อยเพียงใด นายสุชาติ ระบุว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ต้องดูว่าสถานการณ์การเมืองวันนี้และวันข้างหน้าเป็นอย่างไร

 

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า (7 ธ.ค. 64 ) นายสุชาติ ระบุว่า ตนไม่ทราบต้องถามเลขาคณะรัฐมนตรี ส่วนช่วงเวลาที่จัดการเลือกตั้งก็อาจจะเป็นช่วงปีหน้า ซึ่งต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนประกอบด้วย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะเสนอความพร้อมไปยังคณะรัฐมนตรีเอง ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

 

ขณะที่หลายพรรคการเมืองเตรียมลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพรรคพลังประชารัฐจะสามารถสู้ได้หรือไม่นั้น นายสุชาติระบุว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรคและตนเป็นแค่ 1 ในกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ชำนาญพื้นที่กรุงเทพฯ อยู่ภาคตะวันออก จะแสดงความคิดเห็นในส่วนที่ไม่ใช่พื้นที่ของเราก็ลำบาก

 

ส่วนที่คณะก้าวหน้าเตรียมลงชิงพื้นที่เขตบริหารพิเศษเมืองพัทยา นายสุชาติยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐคงไม่ได้ส่ง ต้องปล่อยให้ท้องถิ่นว่ากันไปแต่จะสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของคนชลบุรี

 

ทั้งนี้ นายสุชาติ ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ที่ขณะนี้พรรคเล็กไม่พอใจ ในวิธีการคำนวณ ส.ส.พร้อมกับมองว่าเป็นเรื่องของกรรมาธิการที่ต้องไปพูดคุยกัน ซึ่งคัดและเลือกกันมาแล้ว ตนมาเป็นฝ่ายบริหาร ก็ต้องปล่อยให้เขาว่ากันไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube