fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.เห็นชอบวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี65

Featured Image
ครม.เห็นชอบวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี65 จำนวน 4 วัน เผยเดือนก.ค.65 มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 5 วันช่วงกลางเดือน และช่วงปลายเดือนหยุดยาวติดต่อกันอีก 4 วัน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีรับทราบภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี 2565 จำนวน 19 วัน และให้ความเห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2565 จำนวน 4 วัน ได้แก่ วันศุกร์ที่ 15 ก.ค.65 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน, วันศุกร์ที่ 29 ก.ค.65 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน, วันศุกร์ที่ 14 ต.ค.65 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน และวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค.65 ทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันในแต่ละช่วงเชื่อมโยงกับวันหยุดประจำสัปดาห์ เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการประกาศเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศด้วย

สำหรับวันหยุดราชการประจำปี 65 จำนวน 19 วันมีดังนี้ วันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค., วันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่ 3 ม.ค., วันมาฆบูชา 16 ก.พ., วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ 6 เม.ย., วันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. รวม 3 วัน, วันฉัตรมงคล 4 พ.ค., วันพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เดือนพ.ค. ซึ่งทางสำนักพระราชวังจะประกาศว่าเป็นวันไหนเป็นปีๆไป, วันวิสาขบูชา 15 พ.ค., วันหยุดชดเชยวันวิสาขบูชา 16 พ.ค., วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิ.ย., วันอาสาฬหบูชา 13 ก.ค., วันเข้าพรรษา 14 ก.ค., วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค., วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค., วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค., วันปิยมหาราช 23 ต.ค., วันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช 24 ต.ค., วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค., วันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค., วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ 12 ธ.ค.และวันสิ้นปี 31 ธ.ค.

สำหรับวันหยุดประจำภาค ในปี 2564 ที่ ครม. เคยกำหนดให้หยุดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวนั้น ในปี65 ยังไม่ได้กำหนดเป็นวันหยุดประจำภาค ซึ่งในปี 2565 จะมีการประเมินสถานการณ์และประกาศกำหนดล่วงหน้าเมื่อมีจังหวะที่สมควร

นอกจากนี้ครม.ยังเห็นชอบกำหนดให้วันอังคารที่ 28 ธ.ค.64 เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก ซึ่งเป็นวันพระเจ้าตากสินมหาราช

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube