fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” กั๊กชื่อ “สุชัชวีร์” ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

Featured Image

“จุรินทร์” กั๊กชื่อ “สุชัชวีร์” ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคปชป. ลั่นเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม พร้อมแจง “พนิต” ยันพิจารณาทั้งคนในคนนอก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคเสนอบุคคลในพรรค ชิงผู้ว่าฯกทม. ภายหลังปรากฎชื่อนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนไม่ขอพูดถึงนายสุชัชวีร์ เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยังไม่มีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ แต่ในการหาตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคจะพิจารณาให้ดีที่สุด และตนเคยพูดไปแล้วว่าเปิดกว้างสำหรับการพิจารณาเรื่องดังกล่าวทั้งคนในและคนนอกพรรค โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่จะเดินเข้ามาในพรรค ไม่เช่นนั้นหากปิดกั้นพรรค พรรคก็จะโตไม่ได้ ก็จะมีแต่คนที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้เท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่าสมาชิกพรรคที่มีความปรารถนาดีต่อพรรคทุกคนอยากเห็นพรรคเติบโตในอนาคต ก็ต้องเห็นด้วยทั้งสิ้นที่จะมีสมาชิกหน้าใหม่ เลือดใหม่ หรือคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานกับพรรค ถือเป็นแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดกว้างเสมอ ไม่ใช่พรรคการเมืองแบบปิดเฉพาะคนที่มีอยู่เท่านั้นในปัจจุบัน ยืนยันว่าแนวทางของพรรคถูกต้อง และแนวทางเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกับเราเยอะโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงผู้สมัครส.ก. รวมทั้งส.ส. กทม. เที่ยวหน้าก็เช่นกัน

ส่วนบุคคลในพรรคจะได้รับการพิจารณาก่อนหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า พิจารณาตามความเหมาะสม ทุกคนมีคุณค่า เราไม่ได้มองว่าคนใหม่ที่เข้ามา มีคุณค่ามากกว่าคนใน หรือคนในมีค่ามากกว่าคนนอก ซึ่งจะต้องดูประกอบกัน และคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคได้เมื่อไหร่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสมอีกครั้งแต่ไม่ใช่เป็นความลับหรือปิดบังอะไร ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกรอบเวลาที่เหมาะสม หรือต้องรอให้มีการประกาศราชกิจจาฯเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หรือมีแนวโน้มว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน พรรคจะต้องดูในจุดนี้ด้วยเพราะถ้าส่งก็จะส่งในนามพรรค ซึ่งแตกต่างจากผู้สมัครที่เปิดตัวไปก่อนในการลงสมัครในนามอิสระ ซึ่งเงื่อนไขต่างกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube