fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”ค้านชงแก้ ม.112,116 เข้าสภา

Featured Image
“แรมโบ้”ค้านชงแก้ ม.112,116 เข้าสภา ย้ำ2 มาตรานี้ไม่เคยรังแกใคร ย้อนหนุนแก้ เพราะก่อนหน้านี้อยู่เบื้องหลังม็อบ3นิ้วใช่หรือไม่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมนำข้อเสนอแก้กฎหมายมาตรา 112 และ 116 เข้าสู่วาระการประชุมรัฐสภา โดยระบุว่าการที่จะเสนอแก้กฎหมาย 2 มาตรานี้เข้าสภา ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพียงเพราะผลประโยชน์ และสำหรับปกป้องการกระทำความผิดของบางกลุ่มหรือบางพรรคการเมืองเท่านั้น การกระทำเช่นนี้จะทำให้คนไทยที่รักสถาบันเห็นว่าพรรคเพื่อไทยที่แท้คือมีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องการคิดจาบจ้วงก้าวล่วงของม็อบและคณะราษฎรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างนั้นใช่หรือไม่

ขณะเดียวกัน ม.112 และ116 ตนเองพูดมาตลอดว่าไม่เคยใช้รังแกใคร มีแต่คนกลุ่มนี้ท้าทาย ม.112 และ116 ทำผิดกฎหมายฝ่าฝืน จึงต้องมีความจำเป็นต้องคงไว้ ถ้ายกเลิกกฎหมายมาตราดังกล่าว รับรองได้เลยว่า คนพวกนี้จะเหิมเกริมก้าวร้าวจนเป็นบ้านเมืองเกิดกลียุค กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างแน่นอน

โดยนายเสกสกล ตั้งข้อสังเกตว่าการที่พรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุน เสนอแก้กฎหมาย ม.112 และ116 นั้น อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้อาจสนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวม็อบ 3 นิ้วอยู่เบื้องหลัง แต่พอรู้ว่าจะเคลื่อนไหวไม่สำเร็จจึงออกมาเปิดเผยตัวและใช้ความเป็นนักการเมือง ใช้สภาเป็นช่องทางในการแก้ไขกฎหมายแทน

นอกจากนี้ตั้งแต่ได้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทย จึงทำให้พรรคเพื่อไทยรีบเสนอแก้กฎหมาย เพื่อเป็นการเอาใจนายใหญ่ด้วยหรือไม่ หรือนายใหญ่สั่งมา ต้องกล้าเอาความจริงออกมาพูด

ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่ต้องแอบ ประกาศออกมาให้ชัดเลยว่า จะไม่ปกป้องสถาบันอีกแล้ว จะเลือกข้างเอาด้วยกับม็อบสามนิ้วถ้าชัดเจนเช่นนั้นตอนเลือกตั้งสมัยหน้านี้ จะได้ประกาศให้ประชาชนคนไทยได้รู้ว่า เป็นพรรคที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน เป็นพรรคที่คิดล้มล้างสถาบัน เกิดขึ้นมาอีกหนึ่งพรรค เอาให้ชัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube