fbpx
Home
|
ข่าว

ครช.ร่วมทะลุฟ้าเดินหน้ายื่นสภาเลิกม.112

Featured Image
ครช. ร่วมทะลุฟ้า จัดกิจกรรมเชิญชวนราษฎรไปสภา เดินหน้ายกเลิก 112 ยื่น กมธ.กฎหมาย ตรวจสอบการดำเนินคดี

บรรยากาศคณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ ครช. และกลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมเชิญชวนราษฎรไปสภา เดินหน้ายกเลิก 112เดินทางมายื่นหนังสือต่อกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน หรือ กมธ.กฎหมาย เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินคดีและพิจารณาปัญหาของมาตรา 112

โดยมวลชนบางส่วนและกลุ่มทะลุฟ้าได้รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าออก ฝั่งวัดจุฬามณี ซึ่งบรรยากาศโดยรอบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาประจำการบริเวณโดยรอบ ซึ่งกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้าในวันนี้ มีการแสดง Art Performance โดยมีการนำสีแดงมาทาทั้งตัวและมีการคลานตั้งแต่บริเวณทางลาด หน้าสภาจนถึงทางเข้าสภา เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการที่ประชาชนอยู่ภายใต้กฎหมายที่ไม่ยุติธรรมและต้องการให้ยกเลิกมาตรา 112 ที่ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีเสรีภาพในการแสดงออก รวมถึงที่ทำการแสดงด้วยการคลานในครั้งนี้เพื่อที่จะยื่นหนังสือด้วย

โดยการยื่นหนังสือในวันนี้มีนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการกฎหมายฯ มารับหนังสือในครั้งนี้ ซึ่งนายชวลิต ระบุว่า จะมีการรับเรื่องเพื่อไปพิจารณา โดยในวันนี้จะรับเรื่องไว้เพื่อเสนอเข้ารัฐสภาต่อไป ด้านนายรังสิมันต์ ระบุว่า เรื่องร้องเรียนในวันนี้กรรมาธิการกฎหมายฯจะรับเรื่องไว้และพิจารณาต่อไปซึ่งกรรมาธิการจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะมีการนำเรื่องเสนอเข้าประชุมต่อไป โดยระหว่างการรับหนังสือทางกลุ่มได้มีการตะโกนให้ยกเลิกมาตรา 112 อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube