fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล เตรียมยื่นญัตติอภิปรายแบบไม่ลงมติ

Featured Image
ก้าวไกล เตรียมยื่นญัตติอภิปรายแบบไม่ลงมติ ห่วงเปิดประเทศมาตรการไม่ชัดเจน จี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหา

นายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงการเตรียมเสนอญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 เพื่อซักถามและเสนอแนะต่อรัฐบาล เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้ติดตามสถานการณ์ในสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเศรษฐกิจ และการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นเมื่อมีการเปิดสภาจะเสนอที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อเข้าชื่อเปิดอภิปรายทั่วไป ส่วนการเปิดประเทศนั้นพรรคก้าวไกลเห็นด้วยที่รัฐบาลต้องมีเป้าหมายชัดเจนในการเปิดประเทศ แต่การจะเปิดต้องมีมาตรการชัดเจน รวมถึงปัญหาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ทั้งภาคเกษตร เรื่องหนี้สิน และการฟื้นตัวของผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ปัญหา

ด้าน นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า ได้เก็บข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนจากการลงพื้นที่ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีปัญหาของประชาชนจำนวนมากที่จะต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะเกษตรกรชาวนา ที่ขณะนี้มีปัญหาเรื่องราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งต้นทุนการส่งออกเป็นปัญหาสำคัญของการส่งออก และทำให้ราคาข้าวในประเทศตกต่ำ จึงทำให้รัฐบาลต้องอัดฉีดเงินเข้าไปในมาตรการต่าง ๆ นอกจากนี้รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องของค่าครองชีพของประชาชน ที่ปัจจุบันมีการขยับตัวสูงขึ้นจากการปรับขึ้นราคาในภาคอุปโภคบริโภค ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ค่าทางด่วน และค่าโดยสารรถไฟฟ้า

 

 

 

ก้าวไกล เมินข่าว เพื่อไทย พลังประชารัฐเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ชี้เป็นการแก้ปัญหาภายใน รับอาจเห็นยุบสภาเร็วขึ้น

นายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ว่า เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรพรรคก้าวไกลในฐานะที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่มีปัญหาที่จะทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของแต่ละพรรคที่มีกระแสข่าวขณะนี้คงเป็นการแก้ปัญหา หรือจัดความเหมาะสมของแต่ละพรรค

พร้อมกันนี้ นายชัยธวัช กล่าวถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ว่า อาจมีนัยยสำคัญ ที่จะทำให้เห็นว่าอุบัติเหตุทางการเมืองหลังจากนี้จะเกิดได้เสมออาจจะเห็นว่าการยุบสภาเกิดขึ้นเร็วกว่าระยะเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องการได้ อีกทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐยังสะท้อนปัญหาสำคัญ โดยเฉพาะเสถียรภาพของพลเอกประยุทธ์ และพรรคพลังประชารัฐ เพราะหากแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้การผ่านกฎหมายสำคัญในรัฐสภาอาจจะผ่านได้ยาก และอาจจะได้เห็นการเมืองเก่าๆ ที่ต้องแจกกล้วยในห้องน้ำก่อนโหวตอีกครั้ง

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ ยังมาจากการที่ ส.ส.ในพรรคไม่ยอมรับและไม่มีความมั่นใจในตัวพลเอกประยุทธ์ เพราะมีหลายคนกังวลที่จะชูพลเอกประยุทธ์ในการหาเสียงกับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube