fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”กำชับกกท.เร่งสางปัญหากม.สารกระตุ้น

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ประชุมบอร์ด กกท.เร่งสางปัญหากฎหมายควบคุมการใช้สารต้องห้าม ป้องกันผลกระทบไทยส่งแข่งขัน กำชับเดินหน้าตามแผนงบประมาณ อย่างโปร่งใส

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ครั้งที่ 9/2564 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ทำเนียบรัฐบาล

โดยที่ประชุมได้รับทราบ มติ ครม. เมื่อ 21 ก.ย.64 ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกันพิจารณา ปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 ให้สอดคล้องกับประมวลกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก

และรับทราบรายงาน ผลการประเมินการบริหารจัดการ อย่างมีมาตรฐาน ของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยตามเงื่อนไข สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. ประจำปี64 ซึ่งในภาพรวมสมาคมส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในทุกพื้นที่ ประกอบกับมาตรการการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จากทางภาครัฐ

ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดไว้ในแผนของแต่ละสมาคม ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้เต็มที่ หลังจากนั้นที่ประชุมได้มีการพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมาย ในการบรรจุกีฬามวยไทย ให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์สมัยหน้า

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท. ให้ดำเนินงานตามแผนงานงบประมาณปี65 ให้เป็นไปตามกรอบเวลา และเป้าหมายที่วางไว้ มีความถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมายอย่างโปร่งใสโดยเคร่งครัด และให้เร่งรัดการปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามฯ เพื่อป้องกันผลกระทบ ต่อการส่งแข่งขันมหกรรมกีฬาของไทยในอนาคตรวมถึงกำชับทุกสมาคมกีฬาให้เข้มงวด ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการใช้สารต้องห้ามอย่างจริงจัง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube