fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” พบ”ภรรยาอับดุลเลาะ”คดีความยังไม่คืบหน้า

Featured Image
“วิโรจน์” เดินทางพบ”ภรรยาอับดุลเลาะ” เผย คดีความยังไม่คืบหน้า ยืนยัน จะติดตามต่อไปจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบ นางสุไมยะห์ มิงกะ ภรรยาของ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ถูกควบคุมตัวโดยหน่วยงานความมั่นคงซึ่งต่อมาหมดสติระหว่างการควบคุมตัวที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 62 โดยได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับการยืนยันจากภรรยาและญาติอับดุลเลาะว่า คดีความยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ระยะเวลาที่ยาวนานและขั้นตอนเอกสารต่างๆ ที่มากมาย ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้ากับการต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม แต่ยังยืนยันที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป เพราะไม่ต้องการให้กรณีการซ้อมทรมานประชาชนอย่างป่าเถื่อนเกิดขึ้นกับใครอีก

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาจากทางภาครัฐ นางสุไมยะห์ แจ้งว่า ได้รับมาเพียง 5 แสนบาทเศษ แม้ว่ามติ ครม. เมื่อวันที่ 21 ม.ค .63 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเยียวยาเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 1,568,400 บาท และที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการแจกแจงว่า มูลค่าความช่วยเหลืออีก ประมาณ 1 ล้านบาท เป็นความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง

ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลว่าที่ผ่านมามีหน่วยงาน ศอ.บต. ได้ประสานงานเรื่องการขอทุนการศึกษาให้กับบุตร 2 คน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า นอกจากนี้ เคยมีหน่วยงานทางราชการ มาติดต่อ นางสุไมยะห์ ว่าจะช่วยหาอาชีพเสริมให้ แต่ก็เงียบหายไป ปัจจุบัน นางสุไมยะห์ มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า และเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูก 2 คน ทุกวันนี้ยังคงรำลึกถึง อับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้เป็นสามีเสมอ

สำหรับประเด็นการเยียวยาที่ล่าช้าและไม่ชัดเจน ตนรับปากว่าจะนำไปตั้งกระทู้ถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ต่อไป และพรรคก้าวไกล ยืนยันที่จะติดตามกรณีของอับดุลเลาะห์ต่อไป จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube