fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”แยกลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

Featured Image
เปิดกำหนดการ”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”แยกลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม”เพชรบุรี-อยุธยา” ท่ามกลางกระแสจับตาเก็บแต้มเตรียมยุบสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการ เดินทางไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ในวันที่ 22 ก.ย.นี้? เวลา 14.00น. นายกรัฐมนตรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวต้อนรับและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จากนั้น เลขาธิการ สทนช. นำเสนอภาพรวมการเตรียมการรับมือฤดูฝน ปี 2564 และแผนบรรเทาอุทกภัยจังหวัดเพชรบุรี ก่อนที่กรมชลประทาน นำเสนอแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากปี 2564 และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย และจะออกเดินทางดูงานประตูระบายน้ำปลายคลองระบายน้ำ D9 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมรับฟังการบรรยายการระบายน้ำก่อนลงทะเล จากกรมชลประทานก่อนที่นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ ช่วงเวลาเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวต้อนรับและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ขณะที่เลขาธิการ สทนช.นำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับน้ำหลากตามมาตรการ กอนช. และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา

โอกาสนี้กรมชลประทาน นำเสนอแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน ก่อนที่พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายและออกเดินทางไปดูงานบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล เพื่อรับน้ำหลากเข้าพื้นที่ พร้อมดูสภาพพื้นที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล และพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนในช่วงเวลานี้ ท่ามกลางการจับตามองว่าเป็นการลงพื้นที่ฐานเสียงและเก็บคะแนนนิยม ส่งสัญญาณยุบสภาก่อนครบวาระ แต่ก่อนหน้านี้ทั้งนายกฯและรัฐบาลได้ออกมาปฏิเสธ โดยยืนยันว่าเป็นการลงพื้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน หลังจากว่างเว้นช่วงสถานการณ์โควิด ไม่ใช่ส่งสัญญาณยุบสภาแต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube