fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้าจัดกิจกรรมกีฬาสีประชาชนvsทรราช

Featured Image
ม็อบทะลุฟ้าเริ่มเคลื่อนขบวนจากแยกคอกวัวมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำกิจกรรม กีฬาสีประชาชนvsทรราช

 

15.30 น. ม็อบทะลุฟ้า เริ่มเคลื่อนขบวนพาเรดกีฬาสีทะลุฟ้า จากแยกคอกวัวมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้ถนนราชดำเนิน เพื่อทำกิจกรรม ‘’กีฬาสีประชาชนvsทรราช’’ ภายใต้แนวคิดพื้นที่เสรีภาพ ต่อต้านประยุทธ์ ซึ่งจะมีทั้งฟุตซอล ชักเย่อ, ปิดตาตีตู่, วิ่งวิบาก, สเก็ต, ปาสีหน้าประยุทธ์ รวมถึงไฮปาร์ค เพื่อตอกย้ำความล้มเหลวของระบอบประยุทธ์จนส่งผลให้พังทั้งระบบ คน(โกง)ชาติ และการแสดงดนตรี เชียร์ลีดเดอร์ โดยมีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ลูกนัท” ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง ที่ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาและใบหน้า ระหว่างเข้าร่วมชุมนุม “ม็อบ 13 สิงหา” มาร่วมกิจกรรมและเดินถือป้ายนำขบวนพาเรดในวันนี้ด้วย

โดยนายธนัตถ์ เปิดเผยว่า อาการดวงตาขวา ไม่รู้สึกอะไรแล้วเนื่องจากเส้นประสาทถูกทำลายเสียหายทั้งหมด ต้องปิดตาเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกเข้าไปโดนแผล เสี่ยงต่อการติดเชื้อ แม้ตนจะสูญเสียตาไปแล้วหนึ่งข้างแต่ก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้ตามเจตนารมณ์เช่นเดิม ในฐานะแนวร่วมของกลุ่มทะลุฟ้า หลายคนอาจคิดว่าตนจะต้องนอน ตนเสียใจ แต่ส่วนตัวได้รับกำลังใจเป็นอย่างมากทำให้สามารถกลับมาต่อสู้ พร้อมยืนยันว่าตนไม่ใช่แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เป็นเพียงแนวร่วมเท่านั้น แต่ยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่ทางกลุ่มต้องการเท่าที่สามารถทำได้ ยืนยันว่าตนเองยังไหว เพราะยังมีอีกหลายคนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและยังไม่สามารถติดต่อได้ อย่างนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่ยังไม่นำตัวออกมารักษาในโรงพยาบาลได้ รวมถึงเด็กเยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงที่ศีรษะและเยาวชน อายุ 14 ปี ยิงด้วยกระสุนจริง ตอนนี้ยังรอการช่วยเหลือ

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ทางครอบครัวเตรียมเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ส.ค.นั้น ตนเองไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของครอบครัว ส่วนรายละเอียดอาการตาข้างขวาอยากให้ถามจากแพทย์อีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube