fbpx
Home
|
ข่าว

ดันจนจบ!มติสภา257เสียงผ่านวาระ3ร่างพรบ.งบ65แล้ว

Featured Image
ดันจนจบ! มติ สภาฯ 257 เสียง ผ่านวาระ 3 ร่าง พรบ.งบ 65 แล้ว นายกฯ มอบ “สุพัฒนพงษ์” ขอบคุณ ยันใช้งบตามนโยบาย ยึดโปร่งใส เกิดประโยชน์สูงสุด

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2565 ในวาระ2 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท วันที่ 4 ได้พิจารณาลงมติรายครบทั้ง 42 มาตราแล้ว ที่ประชุมลงมติเห็นชอบ วาระ 3 ทั้งฉบับ ด้วยคะแนน 257 เสียง และเห็นชอบกับข้อสังเกตในรายงานของคณะกรรมาธิการฯ เพี่อส่งไปให้คณะรัฐมนตรีไปดำเนินการต่อไป ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ข้อ 127 และข้อ 105 ด้วยคะแนน 430 เสียง

โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการ ทั้งนี้ รัฐบาลจะได้นำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขอให้ความมั่นใจว่า งบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายในครั้งนี้ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ และแผนงานที่กำหนดโดยรัฐบาลจะกำกับดูแลเพื่อให้การใช้งบประมาณดังกล่าวมีความโปร่งใสและดำเนินการบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน ตามความมุ่งหวังของรัฐบาล และสมาชิกฯ ทุกคนต่อไป

จากนั้น นานชวน หลีกภัย ประธานการประชุม กล่าวขอบคุณคณะกรรมาธิการ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และล่ามภาษามือ ที่ร่วมดำเนินการประชุมสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอบคุณ สื่อมวลชนที่ติดตามรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปสู่ประประชาชน สั่งปิดการประชุม เวลา 01.20 น.

สำหรับขั้นตอนการพิจารณา หลังสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาลงมติในวาระ 3 แล้วเสร็จ วุฒิสภา จะพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป โดยจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน นับแต่วันที่ได้รับร่างกฎหมายจากสภาผู้แทนราษฎร และเมื่อวุฒิสภาให้ความเห็นชอบแล้ว นายกรัฐมนตรี จะนำร่างกฎหมายทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย ก่อนประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเริ่มปีงบประมาณใหม่ ตามขั้นตอนต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube