fbpx
Home
|
ข่าว

โพลคนกลัวติดโควิดห่วงตกงานหนี้เพิ่มหากยืดเยื้อ

Featured Image
“กรุงเทพโพลล์” ประชาชน 63.9%เครียดกับจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 พุ่งสูงขึ้น 72.7% กลัวตนเองและครอบครัวเสี่ยงติดเชื้อ หวั่นยืดเยื้อกระทบคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ระบบสาธารณสุข อาจจะรับมือไม่ไหว

 

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ความเครียดและความกังวลของคนไทยต่อสถานการณ์ COVID-19 ณ ปัจจุบัน” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ 1,194 คน ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 63.9 เครียดและกังวลค่อนข้างมากถึงมากที่สุด กับจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่พุ่งสูงขึ้นเป็นหลักหมื่นในแต่ละวัน ขณะที่ร้อยละ 36.1 เครียดและกังวลค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

โดยเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่เครียดและกังวลมากที่สุดคือ ร้อยละ 72.7 กลัวตนเองและครอบครัวเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้น ร้อยละ 69.6 การทำมาหากินลำบาก รายได้ลด ถูกเลิกจ้าง หนี้สินเพิ่ม, ร้อยละ 48.9 เชื้อโรคแพร่กระจาย ยอดผู้ติดเชื้อรายวันมีแนวโน้มสูงขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมคลายเครียดช่วง COVID-19 ที่นิยมทำมากที่สุด ร้อยละ 50.0 ทำงานบ้าน,ร้อยละ 49.6 ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม, ร้อยละ 44.2 ปลูกต้นไม้ ปลูกพืชสวนครัว

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ประชาชนห่วงและกังวลมากที่สุด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในไทยยังเพิ่มขึ้นยืดเยื้อต่อไป ร้อยละ 46.2 คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ของประชาชนอาจแย่ลง มีโจร ขโมย และอาชญากรรมมากขึ้น ร้อยละ 25.9 ระบบสาธารณสุข อาจจะรับมือไม่ไหว และ ร้อยละ 12.9 การฟื้นฟูกิจการต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวการนำเข้า ส่งออก อาจทำได้ช้าลง

 

ปชช.เครียดป่วยโควิดพุ่ง-72.7%กลัวตนเองครอบครัวเสี่ยง
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube