fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ก้าวไกล ติงนักแสดงร่วมแคมเปญ #หยุดโกง

Featured Image
ส.ส.ก้าวไกล ติงนักแสดงร่วมแคมเปญ #หยุดโกง เบี่ยงเบนความเข้าใจและความเป็นจริงของสังคม แนะต้องกล้าพูดโครงสร้างของปัญหา

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึง แคมเปญ #พูดหยุดโกง ที่บรรดานักแสดงและคนมีชื่อเสียงออกมาเขียนข้อความบนร่างกายและถ่ายรูปโพสต์ท่าทางต่างๆ โดยมีการแบ่งปันเรื่องราวความคิดเห็นของคนดังแต่ละท่าน โดยข้อความของแต่ละท่านบอกเล่าประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตส่วนตัวที่ประสบในหลากหลายประเด็น แต่เมื่อมองในสถานการณ์ความเป็นจริงของบ้านเมืองในปัจจุบัน การเรียกร้องของประชาชนในสังคมไปไกลกว่านั้นมาก

ตลอดปีที่ผ่านมามีการชุมนุม มีการปราศรัยที่มีเนื้อหาข้อเรียกร้องของประชาชนที่สะท้อนโครงสร้างให้สังคมได้มอง”ต้นเหตุ”ของโครงสร้างของปัญหาที่แท้จริง

โดยนายธัญวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสร้างแคมเปญ พูดหยุดโกงเป็นความพยามที่จะมีส่วนร่วมกับวิวัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของสังคมแบบปลอมๆ หากเราย้อนไปสัก 15 ปี คำว่า “โกง” นั้นถูกใช้ในทางการเมืองหลายต่อหลายครั้ง อย่างที่เราเห็นบ่อยครั้งคือเป็นข้ออ้างในการทำ “รัฐประหาร” หรือแม้กระทั่งการสถาปนารัฐธรรมนูญฯ2560 ก็ใช้คำว่ารัฐธรรมนูญปราบโกงมาเป็นข้ออ้างในการฮุบประเทศจนถึงขณะนี้ ซึ่งหากเทียบเป็นหมากรุกวันนี้ประชาชนก็อ่านเกมออก เพราะแท้จริงแล้วคำว่า “โกง” นั้น เป็นข้ออ้างของโครงสร้างอำนาจ ที่หล่อเลี้ยงความเป็นชนชั้น เพราะโครงสร้างการรวบอำนาจแบบนี้จำเป็นต้องมีผลประโยชน์ให้กับ “ลิ่วล้อ” ที่อยู่รอบตัว เพื่อหล่อเลี้ยงอำนาจไว้ และนี่คือ “ต้นเหตุ” ของปัญหาและไม่ได้นำพาไปสู่การโกงเพียงอย่างเดียว แต่นำไปสู่ปัญหาอีกมากมาย

สุดท้ายนี้สิ่งที่ตนอยากสื่อสารและแสดงความคิดเห็นคือ หากต้องการใช้ชื่อเสียงในการเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมจริงๆ ควรกล้าพูดโครงสร้างของปัญหา และปัญหาที่แท้จริงอย่างกล้าหาญมากกว่าการสร้างวาทกรรมเบี่ยงเบนความเข้าใจและความเป็นจริงของสังคมเช่นนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube