fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”เสนอ3แนวทางแก้ปัญหาโควิด

Featured Image
“สุดารัตน์” เสนอ 3 แนวทางแก้ปัญหาโควิด ชี้ถ้าปล่อยบริหารตามยถากรรมแบบนี้ เศรษฐกิจไทยจะทรุดหนัก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เราถึงมาตรการล็อกดาวน์ แต่กลับมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งยังทำให้เศรษฐกิจไทยสุดหนัก ว่า ตนพูดหลายครั้งแล้ว ว่า Lockdown โดย “ห้ามประชาชนทำมาหากิน” เพียงอย่างเดียว จะไม่สามารถสยบการระบาดได้ภายในเร็ววัน ถ้ารัฐบาลไม่ “เร่งตรวจ” หาผู้ติดเชื้อ และ “แยกผู้ติดเชื้อ” ออกจากครอบครัว และชุมชน เพราะรัฐบาลได้ปล่อยปละละเลย ไม่ควบคุมการระบาดจนทำให้ระบาดในระดับชุมชนไปแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลสั่ง Lockdown ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย ผู้เสียชีวิต ไม่ได้ลดลงเลย มีแต่พุ่งสูงขึ้น

รัฐบาลไม่ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ บริหารแบบตามยถากรรม เป็นการผลักภาระให้ประชาชน ไปดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอดกันเอง และยังสั่งห้ามทำมาหากินอีก ทำให้ประชาชนทุกข์ซ้ำ ไม่มีรายได้ รวมทั้งเป็นการผลักภาระให้คุณหมอ พยาบาล ต้องทำงานหนักขึ้นถ้าปล่อยบริหารตามยถากรรมแบบนี้ เศรษฐกิจไทยจะทรุดหนัก และที่สำคัญ “ประเทศไทยจะฟื้นตัวทางเศรษฐกิจช้าที่สุดในอาเซียน ปีนี้จึงยังไม่ใช่เผาจริง ปีหน้าจะหนักกว่านี้”

ทางออก คือ 1. ยกเลิก Lockdown แบบเหวี่ยงแห ทำ Smart Lockdown ให้คนส่วนใหญ่กลับมาทำมาหากินได้

2. เร่งสั่งวัคซีน mRNA ให้เป็นวัคซีนหลักของประเทศ คู่กับ AstraZeneca โดยต้องสั่ง mRNA อีก 50 ล้านโดส เป็นอย่างน้อย รวมทั้งให้ประชาชนได้มีทางเลือก ว่าจะฉีด mRNA หรือ AstraZeneca

3. เร่งจัดการกับการระบาดรอบนี้ให้จบเร็วที่สุด เร่งตรวจ โดยสั่ง ATK แจกประชาชนในพื้นที่สีแดง แดงเข้ม และให้มีการขายทั่วไปชิ้นละ 30 บาท (โดยรัฐจ่ายส่วนต่าง) รวมทั้งเร่งทำ CI ให้เพียงพอ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube