fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรัฐมั่นใจพรบ.งบฯผ่านคาดอภิปรายเกิน3วัน

Featured Image
วิปรัฐบาลมองภาพรวมอภิปรายร่างพรบ.งบฯ65 ยังมีความเห็นต่างระหว่างกมธ.เสียงข้างมาก-ข้างน้อยจำนวนมาก จี้ กมธ.แจงให้ชัด คาดใช้เวลาเกิน 3 วัน ยังมั่นใจผ่านสภาแน่

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการอภิปราย พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ว่า ภาพรวมการอภิปรายสองวันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามข้อบังคับ ซึ่งการอภิปรายในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า กรรมาธิการเสียงข้างน้อยและเสียงข้างมากยังมีประเด็นที่ยังไม่เคลียร์กันหลายประเด็น เพราะฉะนั้นส่วนตัวคิดว่า กรรมาธิการควรจะได้ชี้แจงให้ตรงประเด็น และประเด็นใดมีความซ้ำซ้อนก็ควรที่จะตัดประเด็นไป เพื่อให้การอภิปรายมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามการแปรญัตติก็เป็นสิทธิ์ของผู้สงวนความเห็นที่จะอภิปรายได้อยู่แล้ว ดังนั้นคาดว่าจะต้องใช้เวลาการอภิปราย พ.ร.บ.งบฯมากกว่า 3 วัน

ทั้งนี้เมื่อถามว่า พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 จะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า โดยภาพรวมในขณะนี้ยังไม่มีใครพูดว่าจะไม่เห็นชอบ เพราะฉะนั้นส่วนตัวมองว่าในวาระที่ 3 จะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube