fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ไม่พอใจผบ.ตร.จี้พิจารณาตัวเอง

Featured Image
“สิระ”ไม่พอใจ ผบ.ตร. จี้พิจารณาตัวเอง เรียกซ้ำอีกถ้าไม่มา วอน 2ฝ่ายเคารพกฎหมาย แนะเอาแบริเออร์ออกจากพื้นที่ชุมชน

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ที่ประชุม กมธ.กฎหมายได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รองปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ กทม. รักษาการประธานกรรมการคอนโด และผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง แต่มีเพียงผบ.ตร. เท่านั้น ที่ไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงว่า เป็นไปตามหลักสากลหรือไม่ แต่ ผบ.ตร. ไม่มา คงไม่ได้อ่านรัฐธรรมนูญ การมาสภาฯ เพื่อพูดคุยกับ ส.ส.เป็นเวทีที่ควรชี้แจงให้สังคมและประชาชนหายสงสัยได้ แต่การไม่มา ทั้งที่เป็นฝ่ายปฏิบัติ เราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติทำหน้าที่แทนประชาชน แลขณะนี้มีประชาชนร้องเรียนการตั้งแท่นแบริเออร์ทุกวัน ทั้งที่การชุมนุมนัดชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถามว่า การตั้งตรงสามเหลี่ยมดินแดงนั้น เพื่อเรียกแขกใช่หรือไม่ ปกป้องบ้านนายกฯ หลังเดียว แต่ทำให้ประชาชนมากมายได้รับผลกระทบ ทั้งแก๊สน้ำตา กระสุนยาง จนชีวิตไม่ปกติแล้ว

ทั้งนี้ ไม่พอใจการทำงานของ ผบ.ตร. เป็นผู้นำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางสภาฯเชิญมาให้เป็นเวทีชี้แจง ก็ไม่มา จึงขอให้พิจารณาตัวเอง ถ้ายังไม่มาอีกครั้ง จะใช้มาตรการตามอำนาจหน้าที่ที่มีตามรัฐธรรมนูญดำเนินการ พร้อมขอแนะนำให้เอาแบริเออร์ออกจากพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ร่นไปจุดที่เลยรพ.ทหารผ่านศึก เพราะจุดนั้นไม่มีบ้านคน ส่วนที่จะเชิญนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้ล่วงเกิน แต่นายกรัฐมนตรีกำกับดูแลหน่วยงานนั้น หากผบ.ตร. ไม่ให้ความร่วมมือและไม่ยอมมาสภาฯ

ส่วนในพรุ่งนี้ทางผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันจะมาชุมนุมที่รัฐสภา นายสิระ กล่าวว่า ขอฝาก 2 ฝ่าย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมหากมาชุมนุมตามสิทธิ และมาสงบปราศจากอาวุธสามารถมาได้ ส่วนตำรวจก็ต้องดูแลประชาชนในกรอบของกฎหมาย ต่างคนต่างต้องเคารพกฎหมาย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube