fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”มั่นใจพิจารณาพรบ.งบฯจบตามกรอบ

Featured Image
“ชวน” มั่นใจพิจารณา พ.ร.บ.งบฯ จบตามกรอบ ขอสมาชิกอย่าอภิปรายแบบวาระแรก รับต้องเลิกประชุมเร็วกังวลเดินทางช่วงเคอร์ฟิว

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กรอบวงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท วาระ 2 ว่า ภาพรวมวันแรกพิจารณาถึงมาตรา 8 งบประมาณกระทรวงกลาโหมโดยกรอบการพิจารณาเหลืออีก 2 วันถึงวันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จ 42 มาตรา เชื่อว่า จะสามารถแล้วเสร็จภายในกรอบเวลาที่ตกลงกันไว้ และสมาชิกก็ให้ความร่วมมืออภิปรายตามเวลาที่จัดสรร โดยขอสมาชิกอย่าอภิปรายแบบการพิจารณาในวาระที่ 1
สำหรับการอภิปรายงบของกระทรวงกลาโหมและงบกลาง ก็พิจารณาได้รวดเร็ว และในวันนี้ (19 ส.ค.) จะพิจารณาต่อในมาตรา 9 งบประมาณของกระทรวงการคลัง

ขณะเดียวกัน ประธานสภาฯ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ตั้งใจจะพิจารณาให้ดึกกว่านี้ แต่สมาชิกห่วงการเดินทางของคณะทำงานในช่วงเวลาเคอร์ฟิวแต่ย้ำว่า มีหนังสือรับรองให้อยู่แล้ว ทั้งนี้ หากวันที่ 20 สิงหาคมมีการชุมนุมที่รัฐสภา ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นปกติไว้อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องยกระดับ ซึ่งโดยทั่วไป ผู้ชุมนุมที่เดินทางมาที่รัฐสภาก็ไม่มีปัญหามากอยู่แล้ว โดยหากจะเดินทางมายื่นหนังสือ ก็ดำเนินการได้ตามขั้นตอนและที่สำคัญ การชุมนุมจะต้องปราศจากอาวุธ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube