fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบเผาหุ่นศพก่อนยุติชุมนุม

Featured Image
แกนนำกลุ่มอาชีวะ ปราศรัย ขอชุมนุมอย่างสันติ พร้อมเผาหุ่นศพที่เปรียบเสมือนตัวแทนนายกฯ และ ครม. ก่อนจบการชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายเกวลัง ธัญญเจริญ (เก่ง อาชีวะ) แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ก็ได้ปราศรัยกับมวลชน โดยกล่าวเสริม ว่าที่ผ่านมากลุ่มอาชีวะ ออกมาสู้กับประชาชนในการเรียกร้องประชาธิปไตย โดยทำหน้าที่เป็นการ์ดดูเเลความปลอดภัยให้กับมวลชน เเต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ความรุนเเรง ทุกคนกลับพุ่งเป้ามาโจมตีกลุ่มอาชีวะ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีเด็ก ๆ หลายคน ออกมาร่วมกันต่อสู้ ด้วยความโกรธเเค้น จากการสูญเสียบุคคลในครอบครัวจากสถานการณ์ เเต่การออกมาก็ไม่ควรใช้ความรุนเเรงไปตอบโต้กับรัฐ เเต่อยากให้ใช้สมอง เเละติดอาวุธทางความคิดมากกว่านี้ รวมถึงอยากให้คำนึงถึงผู้ร่วมชุมนุมคนอื่น ๆ ที่อยากมาร่วมชุมนุมจริง ๆ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ไม่ต้องการความรุนเเรง

ทั้งนี้ ทางกลุ่มพร้อมที่จะเปิดทางให้กลุ่มวัยรุ่น เเละอาชีวะทุกส่วน ติดต่อเข้ามาเพื่อเข้าร่วมกลุ่ม ในการต่อสู้ร่วมกันอย่างสันติวิธี เเละอยากให้กลุ่มวัยรุ่นที่สามเหลี่ยมดินเเดง ยุติความรุนเเรงได้เเล้ว เพราะที่นั่นไม่ใช่ที่ที่เราจะต้องไปเสียชีวิต ไม่ใช่ที่ที่เราจะต้องไปบันทึกประวัติศาสตร์ เพราะการบันทึกประวัติศาสตร์คือการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนจบการชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ในเวลา 19.20 น. คือการเผาหุ่นศพที่เปรียบเสมือนตัวแทนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube