fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ตำรวจเตรียมเชิญผบช.น.แจงคุมม็อบ

Featured Image
กมธ.ตำรวจ ติดตามเจ้าหน้าที่คุมม็อบต่อเนื่อง ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ตำรวจใช้อาวุธจริง เตรียมเชิญ ผบช.น.ชี้แจง

 

นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมการชุมนุมที่ผ่านมาว่า กมธ.ตำรวจได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง ไม่ว่าจะที่แยกราชประสงค์หรือหลายๆที่ ที่ผ่านมาจะเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่มีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีการปะทะและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน โดยเราได้ขอข้อมูลไปเบื้องต้น รวมถึงภาพจากสื่อมวลชนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการยืนยันว่าเป็นการใช้หลักสากลควบคุมมวลชน ทั้งเรื่องขั้นตอน แนวทางการใช้เครื่องมือเข้าควบคุมอาทิ การใช้กระบอง การยิงกระสุนยาง การใช้น้ำฉีด การใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งกมธ.ตำรวจได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลาว่าขอให้ใช้หลักสากลอย่างเคร่งครัด และได้รับคำยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่มีการใช้กระสุนจริงควบคุมสถานการณ์ และจากที่ได้เห็นภาพหลักฐานก็ยังไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธจริง ดังนั้นอย่าเพิ่งไปปรักปรำหรือโจมตีซะทีเดียว ขอให้ได้ฟังข้อมูลทุกด้าน โดยในวันที่ 19 ส.ค. กมธ.ตำรวจจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในการเข้าควบคุมมวลชนเข้ามาชึ้แจง

นอกจากนี้ กมธ.ตำรวจ มีช่องทางให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งข้อมูลมาได้ จะได้นำมาพิจารณา และเชิญมาให้ข้อมูล ส่วนจะมีการประสานไปยังแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ประสาน เพราะต้องเน้นไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่าปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกรอบหรือไม่ ซึ่งจะเป็นการได้รับข้อมูลด้านเดียวหรือไม่นั้น ความจริงแล้วก็ไม่ใช่ด้านเดียว เพราะเราแสวงหาข้อเท็จจริง หากเราพบว่าบุคคลใดได้รับผลกระทบเราก็อาจจะเชิญมา หากเราพบเห็นหลักฐาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube