fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯหารือเอกอัครราชทูตบาห์เรนขยายความร่วมมือ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี หารือ เอกอัครราชทูตบาห์เรน พร้อมใช้ช่วงเวลานี้ขจัดอุปสรรคระหว่างกัน และพร้อมขยายความร่วมมือในทุกด้าน

นายอะห์มัด อับดุลเลาะฮ์ อัลฮาญะรี (H.E. Mr. Ahmed Abdualla Al-Hajeri) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรบาห์เรนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ซึ่ง?นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบาห์เรนที่ดำเนินมาอย่างราบรื่น และก้าวหน้าขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันของเอกอัครราชทูตฯ ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีฝากความรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของอดีตนายกรัฐมนตรีของบาห์เรน ผู้ซึ่งวางรากฐานความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ ยืนยันว่ารัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของเอกอัครราชทูตฯ คนใหม่อย่างใกล้ชิดเพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างกันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ชื่นชมศักยภาพของบาห์เรน ที่สามารถจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขอขอบคุณที่รัฐบาลบาห์เรนดูแลนักลงทุนและแรงงานไทยในบาห์เรนเป็นอย่างดี ซึ่งรัฐบาลไทยจะดูแลชาวบาห์เรนในไทยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้อวยพรให้เอกอัครราชทูตฯ ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรบาห์เรนประจำอินโดนีเซียภายหลังพ้นจากตำแหน่งในไทย

นายกฯหารือเอกอัครราชทูตบาห์เรนขยายความร่วมมือ

ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคี ให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกันในหลากหลายประเด็น โดยในโอกาสนี้ได้พูดคุยในหลายประเด็น ได้แก่ ด้านสาธารณสุข ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง และไทยยืนยันสนับสนุนให้ภาคเอกชนไทย เข้าไปลงทุนทำธุรกิจศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและสินค้าเพื่อสุขภาพในบาห์เรน พร้อมเชื่อมั่นว่าศูนย์ Thai mart จะช่วยเพิ่มพูนมูลค่าการค้าระหว่างสองประเทศยิ่งขึ้น ทั้งนี้ นักลงทุนของทั้งสองฝ่ายได้ติดต่อกันทางช่องทางต่างๆ แม้ในสถานการณ์โควิด – 19 นายกรัฐมนตรี เห็นว่าควรใช้ช่วงเวลานี้ดำเนินการเพื่อขจัดอุปสรรคทางการค้าการลงทุนระหว่างกัน เมื่อสถานการณ์พร้อมจะได้เปิดฟื้นฟูได้อย่างเต็มความสามารถ

โดยนายกรัฐมนตรีได้นำเสนอโมเดลเศรษฐกิจ BCG (Bio – Circular – Green Economy Model) ซึ่งไทยให้ความสำคัญ และบาห์เรนก็มีศักยภาพ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน ด้านการท่องเที่ยว ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่ชาวบาห์เรนนิยมมาท่องเที่ยวและมาใช้บริการทางการแพทย์ นายกรัฐมนตรีได้แนะนำโครงการ Phuket Sandbox Model เชิญชวนนักท่องเที่ยวบาห์เรนที่สนใจและพร้อมปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขเดินทางมาไทย ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลตั้งใจดำเนินการให้สำเร็จ ควบคู่ทั้งได้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube