fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย”ยก4เรื่อง”บิ๊กตู่”พูดแต่ทำล้มเหลว

Featured Image
“พิชัย” จี้นายกฯเลิกปิดกั้นการแสดงความเห็น ก่อนประเทศไทยจะยิ่งทรุดหนักไปกว่านี้ ยก 4 เรื่อง “บิ๊กตู่”พูดแต่ทำล้มเหลว

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงสภาวะการบริหารที่ล้มเหลวในการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้การระบาดอย่างแพร่กระจายของไวรัสโควิด เป็นผลให้มีคนเจ็บและคนตายเพิ่มขึ้น ทำให้บุคคลที่มีชื่อเสียงและผู้มีอิทธิพลในสาขาอาชีพต่างๆ ต่างก็ออกมา Call Out เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ เร่งปรับปรุงแก้ไข แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับหาทางปิดปาก เหมือนไม่อยากจะรับรู้ความจริง

โดยล่าสุด สั่งกวดขันดำเนินคดี “ข่าวปลอม” ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อที่ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพและน่าจะผิดหลักประชาธิปไตยและขัดกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งสมาคมทนายความก็ได้แสดงความไม่เห็นด้วยและได้ออกมาปกป้องแล้ว

หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะย้อนกลับไปฟังเรื่องต่างๆ ที่พูดไว้ แต่กลับทำล้มเหลวหนักมี 4 ประเด็นดังนี้

1. เรื่องพลังงาน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อว่าตนเรื่องพลังงาน แต่กลับบริหารด้านพลังงานได้ล้มเหลวมาก อีกทั้งยังเอาใจนายทุนพลังงานมีการผลิตไฟฟ้าเกินความต้องการใช้ไฟฟ้าจริง

2. พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทราบสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นจริง ฟังแต่คนรอบข้างที่ให้ข้อมูลผิดๆ เอาข้อมูลที่ไม่สะท้อนความจริงมาอ้าง จนทำให้คิดว่าเศรษฐกิจไทยยังดี ทั้งที่เศรษฐกิจไทยเสื่อมถอยมาตลอด พูดถึง Thailand 4.0 ปัญญาประดิษฐ์ (Ai) แต่ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจ ยูนิคอร์นของไทยจึงไม่เกิด

3. พล.อ.ประยุทธ์ พูดในการประชุม G77 ถามถึงตนเองว่า จบอะไรมา ทั้งที่จบเศรษฐศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ (MBA) จุฬาฯ แต่ไม่ได้ดูตัวเองว่า จบอะไรมา มีความรู้อะไร มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เศรษฐกิจไทยถึงได้พังขนาดนี้ใช่หรือไม่

4. พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ศึกษาเลยว่าก่อนเกิดการปฏิวัติในปี 2555 สมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เศรษฐกิจไทยโตได้มากถึง 7.2% และในปี 2557 ที่ขยายได้เพียง 0.9% นั้น มาจากสาเหตุของการปฏิวัติ

นี่เป็นการสะท้อนคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ เตือนแล้วแต่กลับไม่รับฟัง ปัญหาจึงได้สะสม และเศรษฐกิจไทยถึงได้ย่ำแย่อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหากเปิดใจรับฟังและหาทางแก้ไข เศรษฐกิจไทยก็คงจะไม่แย่ขนาดนี้ ต้องหัดเปิดใจรับฟังทุกฝ่ายและยกเลิกการปิดกั้นการแสดงความเห็นได้แล้ว ก่อนประเทศไทยจะยิ่งทรุดหนักไปกว่านี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube